jpg' class='left' align='left' />Trả nhiều tiền để có vị trí thứ nhất trong trang kết quả tìm kiếm có
phải là chiến lược tốt nhất cho nhiều nhà quảng cáo không?...
kiếm ảnh hưởng thế nào đến href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">lượng khách truy nhập" của
Atlas DMT đã mở đầu bằng một câu hỏi khiêu khích như trên.style="margin: 0in 0in 0pt;">
Có rất nhiều nhà quảng cáo trả thêm tiền để được ở vị trí trên cùng - hoặc ít nhất cũng được xếp
ở gần hàng đầu - trên các công cụ href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">tìm kiếm nhưng câu trả lời là
không cần thiết.
style="margin: 0in 0in 0pt;">"Giống như bất kỳ một kênh quảng cáo nào
khác, thành công của quảng cáo tìm kiếm là dựa vào sự cân bằng giữa chi phí và số lượng. Hiểu được sự
cân bằng này mới là trọng tâm của nghiên cứu này", Young-Bean Song, giám đốc Atlas DMT nói. "Với một số
nhà quảng cáo, cái giá để đạt được vị trí trên cùng là quá cao. Trong khi đó, một số nhà quảng cáo khác
từ bỏ vị trí trên cùng mà không hay biết rằng bao nhiêu khách hàng của họ đã rơi vào tay của đối thủ.
Nói tóm lại, hầu hết các nhà quảng cáo không biết liệu họ có đang trả quá nhiều tiền hay đang bỏ lỡ
nhiều cơ hội bán hàng một cách vô ích".
Nghiên cứu
cho rằng, các nhà quảng cáo nên
quan sát sự khác biệt về lượng khách truy nhập href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">Website trong 10 lần khác nhau
từ vị trí số 1 đến vị trí số 10. Sự khác biệt sẽ là rất lớn. Nhưng cũng có sự khác biệt đáng kể giữa 2
nhà cung cấp tìm kiếm hàng đầu là Google và Overture của Yahoo!.
trên Google. Con số này đã nêu bật "phần thưởng" của Google dành cho những nhà quảng cáo nào sẵn sàng
trả tiền cho vị trí đầu.
Ngược lại, trên
Overture của Yahoo!, lượng khách truy nhập suy giảm từ từ hơn nên các nhà quảng cáo có thể tăng tiềm
năng khách viếng thăm cho các vị trí từ thứ nhất đến thứ 4 so với đối thủ của mình.
(impression) và tỷ lệ kích chuột (CTR) tương đối, báo cáo đi đến các kết luận sau: style="margin: 0in 0in 0pt;"> style="margin: 0in 0in 0pt;">Lượng khách truy nhập giảm đáng kể theo vị trí cho nên
cần quan tâm tới khả năng sinh lời của từ khóa và một câu hỏi đặt ra là: bạn đã sắp xếp để chiến lược
marketing tìm kiếm của bạn có thích hợp với các mục tiêu lôi kéo khách hàng không? Nói cách khác, bạn
có thể tiết kiệm 10% chi phí khi duy trì ở vị trí thứ 3 nhưng bạn cũng có thể đánh mất gần một nửa số
khách hàng mình có thể có
nếu không ở vị trí số 1.
- Lượng khách viếng thăm giảm khi số thứ
tự vị trí tăng lên.
- Sự tương quan giữa CTR và vị trí nên
được nhà quảng cáo quan tâm trong quá trình lập kế hoạch cho các chiến lược marketing tìm
kiếm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét