class='left' align='left' />Việc tìm kiếm trên internet đã trở thành cuộc chiến giành ưu thế thống trị
trên xa lộ thông tin. Ước tính, 80% người sử dụng internet tìm ra một trang web thông qua các trang
chuyên về tìm kiếm...
Giờ đây, nhiều Cty đang tăng cường biện pháp
để trang của họ có thể xuất hiện nổi bật ở các trang tìm kiếm như Google, Yahoo và Microsoft.
/>Google đánh dấu vòng đầu tiên của trận chiến trong tuần này sau khi họ tạm đưa vào "sổ đen" website của
hãng BMW và Ricoh.
Google phát hiện ra hãng làm ôtô BMW đã sử dụng một trang web "giả" lấp đầy
những từ khóa, để thuyết phục các máy tính của Google đặt trang của họ lên số một.
Kết quả một
lần tìm kiếm có thể bị thay đổi bởi các chuyên viên vi tính sử dụng cái được gọi là những kỹ thuật "mũ
đen". Chẳng hạn, việc lập ra những href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">trang web tương tự có thể lừa máy
tìm kiếm,
khiến nó nghĩa rằng trang web này vô cùng ăn khách.
Kết quả đứng đầu trên Google cho từ "liar"
hiện nay là tiểu sử về ông Tony Blair trên trang href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">web của thủ tướng.
/>Điều này xảy ra sau khi một nhóm phản chiến đã lập ra hàng trăm website kết nối đến trang tiểu sử này.
Họ lợi dụng chính sách của Google là xem xét không chỉ nội dung một trang mà cả mức độ một trang web được
kết nối đến các trang khác.
Trong trường hợp của BMW, hãng này lập ra một trang web dùng các
từ tiếng Đức mang nghĩa "xe cũ". Việc để đầy những "từ khóa" trong trang khiến các trang tìm kiếm tưởng
rằng đây là địa chỉ hàng đầu cho những khách mua xe hơi.
để trang của họ có thể xuất hiện nổi bật ở các trang tìm kiếm như Google, Yahoo và Microsoft.
/>Google đánh dấu vòng đầu tiên của trận chiến trong tuần này sau khi họ tạm đưa vào "sổ đen" website của
hãng BMW và Ricoh.
Google phát hiện ra hãng làm ôtô BMW đã sử dụng một trang web "giả" lấp đầy
những từ khóa, để thuyết phục các máy tính của Google đặt trang của họ lên số một.
Kết quả một
lần tìm kiếm có thể bị thay đổi bởi các chuyên viên vi tính sử dụng cái được gọi là những kỹ thuật "mũ
đen". Chẳng hạn, việc lập ra những href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">trang web tương tự có thể lừa máy
tìm kiếm,
khiến nó nghĩa rằng trang web này vô cùng ăn khách.
Kết quả đứng đầu trên Google cho từ "liar"
hiện nay là tiểu sử về ông Tony Blair trên trang href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">web của thủ tướng.
/>Điều này xảy ra sau khi một nhóm phản chiến đã lập ra hàng trăm website kết nối đến trang tiểu sử này.
Họ lợi dụng chính sách của Google là xem xét không chỉ nội dung một trang mà cả mức độ một trang web được
kết nối đến các trang khác.
Trong trường hợp của BMW, hãng này lập ra một trang web dùng các
từ tiếng Đức mang nghĩa "xe cũ". Việc để đầy những "từ khóa" trong trang khiến các trang tìm kiếm tưởng
rằng đây là địa chỉ hàng đầu cho những khách mua xe hơi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét