class='left' align='left' />Để tìm địa chỉ web trên Internet, người ta thường sử dụng công cụ tìm kiếm.
Lẽ đương nhiên ai cũng muốn trang web của mình lọt vào những trang đầu danh sách kết quả tìm kiếm. Kỹ
thuật nào có thể giúp đạt được điều ấy?
thương trường thì các doanh nghiệp cũng lần lượt cho ra đời những website của mình. Song chỉ cần lướt
qua các công cụ tìm kiếm lớn với một số từ khóa cụ thể nào đó, cũng có thể nhận ra rằng các doanh
nghiệp Việt rất hiếm khi được lọt vào những trang đầu trong danh sách href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">kết quả tìm kiếm. Chính điều
này đã cản trở rất nhiều khả năng kinh doanh từ mạng của doanh nghiệp. Theo thống kê thì hiện nay trên
thế giới có hơn 70% khách truy cập sử dụng href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">công cụ tìm kiếm để lấy thông
tin, tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ. Các chuyên gia của Công ty Bancorp Piper Jaffray ước tính đến năm
2007, công nghệ tìm kiếm trên href="http://vietsmall.com/">Internet sẽ đem lại doanh thu
khoảng bảy tỷ đô la Mỹ. Chính vì vậy, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm đang là
xu hướng ở các doanh nghiệp
quan tâm đến việc khai thác tiềm năng kinh doanh trên mạng. style="margin: 0in 0in 0pt;">
Ở Việt , có doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc ứng dụng công cụ tìm kiếm vào href="http://vietsmall.com/">kinh doanh, nhưng cũng có những doanh nghiệp
quan tâm lại không biết phải làm thế nào để được xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Rõ ràng đây
là con đường nhanh chóng và hiệu quả để khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp, song làm thế nào để có
được vị trí như mong muốn lại không đơn giản.
Bước đầu tiên để có mặt trên công cụ tìm kiếm là bạn phải lập một danh sách các từ khóa đặc trưng
cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà khách hàng thường sử dụng nhất, rồi sau đó đăng ký vào các công cụ
tìm kiếm. Một sai lầm thường gặp ở các href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp là họ chia nhỏ từ khóa của mình ra
quá chi tiết, quá cụ thể ngay từ đầu hoặc chỉ sử dụng những từ khóa quá thông dụng.
các đại gia giàu kinh nghiệm và không tiếc tiền của để được xếp ở những thứ hạng đầu. Việc lập danh
sách từ khóa hoàn toàn không đơn giản, bạn không chỉ đóng vai trò của một doanh nghiệp mà còn phải sắm
vai khách truy cập đang tìm kiếm sản phẩm của bạn. Bạn cũng có thể thamkhảo bạn
bè, người thân vì những người ngoài cuộc thường lại sáng suốt hơn, hoặc bạn cũng có thể
nghiên cứu cách xây dựng từ khóa từ những công ty hoạt động tương tự như mình. style="margin: 0in 0in 0pt;"> style="margin: 0in 0in 0pt;">Hãy liệt kê tất cả các phương án từ khóa mà href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">khách hàng có thể sử dụng để tìm kiếm sản
phẩm, không chỉ bao gồm những từ ngắn gọn, chung chung mà cả những cụm từ chi tiết. Nhiều doanh nghiệp
khôn ngoan thậm chí còn sử dụng cả những từ sai chính tả thường gặp và các từ ở cả hình thức số ít lẫn
số nhiều.
Việc sử dụng các phần
mềm để đăng ký tự động vào hàng loạt công cụ tìm kiếm thường ít khi mang lại hiệu quả mong đợi. Mỗi
công cụ tìm kiếm có một tiêu chí xếp hạng khác nhau, do đó tốt hơn cả là bạn nên đăng ký thủ
công.
style="margin: 0in 0in 0pt;">Nhiều doanh nghiệp do sợ áp lực cạnh tranh ở những công
cụ tìm kiếm lớn nên đã đăng ký vào những công cụ tìm kiếm ít tên tuổi. Trên thực tế, với phương pháp
này bạn chẳng kiếm được bao nhiêu lượt truy cập mà có khi còn bị tống hàng trăm thư rác mỗi ngày. Chính
vì vậy, đăng ký vào các công cụ tìm kiếm lớn vẫn là phương án được ưa chuộng. Hiện tại có hàng nghìn
công cụ tìm kiếm khác nhau trên mạng, nhưng thông dụng nhất hiện nay là Yahoo, Google, Excite, Alta
Vista, MSN, Fast, AOL, HotBot, iWon. Người Việt thì thường dùng Open VN.com do dễ sử dụng và có thể tìm
bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.
Một điểm nữa cần lưu
ý là chỉ nên đăng ký vào công cụ tìm kiếm khi website đã hoàn thiện bởi vì máy sẽ tự động kiểm tra
trang web ngay tức thì. Nếu website của bạn không được hoàn chỉnh hoặc thậm chí còn chưa được đưa lên
mạng, máy sẽ có những thông số không tốt về href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">website.
style="margin: 0in 0in 0pt;">Đây chính là điểm mà phần lớn các doanh nghiệp bỏ qua và
vì thế không có được thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm. Việc đăng ký chỉ có ý nghĩa khi website
của bạn được liệt kê trong trang đầu tiên, cùng lắm là đến trang thứ 3. Những trang sau nữa rất ít khi
được truy cập.
style="margin: 0in 0in 0pt;">Một nhà thiết kế chuyên nghiệp khi xây
dựng website phải luôn chú trọng điều này và tư vấn cặn kẽ cho khách hàng. Nhiều doanh nghiệp Việt vẫn
chuộng kiểu thiết kế với trang chủ hoàn toàn bằng hình ảnh động. Trên thực tế những website kiểu này
tuy sống động, đẹp mắt song hiệu qủa thường không cao do các công cụ tìm kiếm thường chỉ phân tích và
phân loại các trang web viết bằng ngôn ngữ HTML thông thường, và vì vậy không dò được nội dung trang
chủ. Khách truy cập cũng thường không đủ kiên nhẫn vào tiếp những trang trong khi họ chưa thấy xuất
hiện ngay thứ họ cần. Nên hạn chế dùng khung ở trang chủ, vì trang web sử dụng khung khi ở dạng HTML sẽ
chỉ có một vài dòng đơn giản, không đủ thông tin cho công cụ href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">tìm kiếm. style="margin: 0in 0in 0pt;"> style="margin: 0in 0in 0pt;">Một website chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khi chứng minh được tính
hiệu quả của nó. Nhiều doanh nghiệp vẫn không thoát khỏi tư tưởng nhồi nhét thật nhiều thứ vào website
của mình cho bõ công thiết kế. Nếu nội dung href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">trang web quá lan man và bao
gồm nhiều sản phẩm không liên quan thì công cụ tìm kiếm rất khó xác định trang href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">web này viết về cái gì. Ngoài
ra, một mẹo vặt của các chủ trang web thường gây phản tác dụng là cố nhồi nhét nhiều từ khóa trên một
trang để công cụ tìm kiếm dễ nhận dạng. Thực ra khi một công cụ tìm kiếm đọc được hàng trăm từ khóa
khác nhau trên một trang sẽ rất khó phân định và dĩ nhiên trang đó sẽ không được xếp ở vị trí cao với
bất cứ từ khóa nào.
style="margin: 0in 0in 0pt;">Một số công cụ tìm kiếm như Google lại
đánh giá cao những website liên kết với nhiều website lớn khác. Do đó, nếu có thể, hãy phát triển liên
kết với các website khác. Đồng thời, nên trau chuốt cho website của mình do các danh bạ thường đánh giá
website dựa theo tính hữu dụng và tạo được cảm giác tốt.style="margin: 0in 0in 0pt;">
Công cụ tìm kiếm là một con đường khá nhanh và hiệu quả để khách hàng mọi nơi có thể biết đến
doanh nghiệp. Song cũng cần nhớ một điều là phải biết kiên nhẫn vì đăng nhập vào các công cụ tìm kiếm
cũng khó có kết quả ngay được, thường phải mất đến tám tuần thì website của bạn mới được đưa vào danh
bạ. Đừng buông tay qúa sớm và bạn sẽ được đền bù xứng đáng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét