Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2008

Quảng cáo trực tuyến sẽ là nguồn thu lớn của Microsoft?

src='http://www.dulieuso.com/images/news/thumb_1_quang_cao_online_microsoft2_071205.jpg' class='left'
align='left' />Phần lớn mọi người vẫn nhìn nhận Microsoft trước hết là một hãng sản xuất phần mềm. Tuy
nhiên, vào ngày 2/10 vừa qua, tại một sự kiện truyền thông ở Paris, Giám đốc điều hành Microsoft Steve
Ballmer đã vẽ ra một bức tranh khác tới mức đáng ngạc nhiên về tương lai của tập đoàn này: Trong vòng 4
đến 10 năm tới, 25% doanh thu của Microsoft có khả năng sẽ là từ lĩnh vực quảng cáo trực
tuyến.
Phần lớn mọi người vẫn nhìn nhận Microsoft trước hết là
một hãng sản xuất phần mềm. Tuy nhiên, vào ngày 2/10 vừa qua, tại một sự kiện truyền thông ở Paris,
Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã vẽ ra một bức tranh khác tới mức đáng ngạc nhiên về tương
lai của tập đoàn này: Trong vòng 4 đến 10 năm tới, 25% doanh thu của Microsoft có khả năng sẽ là từ
lĩnh vực .

Microsoft là một công ty truyền thông ư? Đúng thế. Do sự tăng trưởng đã chậm
lại trong các lĩnh vực hoạt động chủ chốt của Microsoft như hệ điều hành và ứng dụng desktop, cùng với
những mối đe dọa ngày càng gia tăng từ các phần mềm và ứng dụng miễn phí mà các đối thủ khác như Google
cung cấp trên mạng, ông trùm href="http://vietsmall.com/">phần mềm đang href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">tìm kiếm cho mình những nguồn
doanh thu và tăng trưởng mới.

Mục đích của Microsoft là kết hợp các sản phầm phần mềm, sản
phẩm phục vụ và sản phẩm truyền thông của mình để
trở thành một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực , với nhiều sản phẩm mà các công ty sẽ phải tìm tới khi
bắt tay vào các chiến dịch . Có thể, 10 năm tới, tất cả các hoạt động marketing sẽ được số hóa, Giám
đốc điều hành Ballmer dự báo.

Microsoft đặt mục tiêu là đạt tới thành công rực rỡ trong
lĩnh vực này. Tháng 5 vừa qua, tập đoàn tiến hành vụ mua lại lớn nhất của mình, bỏ ra 6 tỷ USD để có
trong tay công ty aQuantive. Thỏa thuận này mang lại cho Microsoft cơ sở cho hoạt động để bán , đặt và
cung cấp cho các khách hàng các công cụ để tính toán độ hiệu quả của .

Cũng trong tháng 5,
Microsoft cũng mua lại ScreenTonic, một liên doanh href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trên điện thoại di động của Pháp. Tuy
nhiên, giá trị của thỏa thuận này không được công bố. Đầu năm nay, Microsoft còn thôn tính một công ty
khác của Pháp là MotionBridge chuyên về tìm kiếm trên điện thoại di động.

Việc nhảy sang
lĩnh vực là chiến lược quan trọng đối với Microsft, vì theo Giám đốc điều hành Ballmer, ông nhận thấy
các lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của Microsoft sẽ là và điện thoại di động, và giờ đây, tập đoàn có
khả năng kết hợp cả hai lĩnh vực này. Hội nghị tổ chức hôm 2/10 ở Paris là một cơ hội để công bố chiến
lược của Microsoft đến hơn 500 khách hàng từ 17 nước châu u. Mặc dù Microsoft cũng đã tổ chức những hội
nghị tương tự tại Seattles, Mỹ, đây là lần đầu tiên tập đoàn này tổ chức một hội nghị như vậy ở châu
u.

Nên nhớ, ở châu u, href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến vẫn còn đi sau những loại hình
khác. Công ty tư vấn công nghệ JupiterResearch tính toán rằng, doanh thu tại châu u trong năm nay sẽ
đạt con số 8,4 tỷ USD, so với con số 19,9 tỷ USD tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, thị trường
của châu u đang phát triển nhanh. Theo Chris Dobson, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng toàn cầu của bộ
phận giải pháp quảng cáo số của Microsoft, đây là một cơ hội tuyệt vời cho Microsoft nếu như tập đoàn
này muốn trở thành một người chơi thực sự trên toàn cầu – một thị trường với doanh thu 550 tỷ USD
mỗi năm.

Thông điệp của Microsoft tới những người tham gia hội nghị ở Paris ngày 2/10 là,
hiện nay, Microsoft đã có thể cung cấp dịch vụ quảng cáo mới như quảng cáo trong game, quảng cáo trên
điện thoại di động.

Marc-Henri Madelenag, Giám đốc marketing và cũng là người đồng sáng
lập của ScreenTonic đã nói về một số chiến dịch trên điện thoại di động thành công tại 4 nước châu u mà
hiện nay công ty này đang
cung cấp dịch vụ. Trong đó có một chiến dịch ở Anh mà người tiêu dùng có thể lái thử một chiếc xe hơi
nào đó trên điện
thoại
di động của họ. Theo Dobson, Microsoft đang có kế hoạch mở rộng hoạt động của ScreenTonic
trên phạm vi toàn cầu.

Khách hàng trong số những người tham dự hội nghị ở Paris cho biết,
họ rất quan tâm đến những lĩnh vực mới – như quảng cáo trên điện thoại di động - mà Microsoft
giới thiệu nhưng họ vẫn chưa quyết định sẽ chi bao nhiêu vào những loại hình quảng cáo này.
/> Thomas Egede Kragh, phụ trách cho Nykredit một công ty dịch vụ tài chính của Thụy Điển cho biết,
công ty của ông chưa thực sự sẵn sàng đầu tư nhiều vào trên điện thoại di động. Dobson thừa nhận rằng,
hiện vẫn còn là giai đoạn đầu của những loại hình như thế này. Êng nói: Chúng tôi có tất cả những yếu
tố cần thiết để tạo cơ sở cho những loại hình quảng cáo mới này, nhưng sẽ phải mất nhiều năm để phát
triển.

Một khi đã đạt được điều này, Microsoft cho rằng, tập đoàn này có thể quảng cáo tới
khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Ballmer kể lại, ông đã đi dạo trên đường phố Parist trước lúc diễn ra
hội nghị và nảy ra ý tưởng về một tin nhắn xuất hiện trên đồng hồ đeo tay của ông với nội dung: Xin
chào, bạn đã ăn sáng chưa? và gợi ý những nơi mà ông có thể đến để dùng bữa sáng.

Các
phương tiện kỹ thuật số ở bên chúng ta từ 16 đến 17 tiếng mỗi ngày và đó cũng là điểm đến cho các loại
tin nhắn cũng như , Ballmer nói. Êng hứa, Microsoft sẽ sớm biết được về bạn, bạn đang ở đâu, đang làm
gì và sẽ phục vụ bạn thật phù hợp.

Tuy nhiên, Microsoft còn phải vượt qua không ít thử
thách lớn trên con đường đạt được những mục tiêu mà tập đoàn này mới đặt ra. Microsoft bây giờ đã hiện
diện mạnh mẽ trong các lĩnh vực game, điện thoại di động, phục vụ quảng cáo và truyền thông. Nhưng
Google đã cung cấp các dịch vụ ở hầu hết các lĩnh vực này. Yahoo cũng thế. Và các dịch vụ của cả Google
và Yahoo cũng có nhiều tính năng nổi trội như những dịch vụ mà Microsoft đang có dự định tung ra, Nate
Elliot, một chuyên gia phân tích cao cấp của JupiterResearch, nói.

Vào ngày 1/10, Yahoo đã
công bố một thỏa thuận toàn cầu với Telefònica để mở rộng dịch vụ Internet trên điện thoại di động của
Yahoo tới hơn 100 triệu người đăng ký sử dụng ở Anh, Ireland và Mỹ Latin. Đây là một động thái mà Yahoo
coi là sẽ giúp thúc đẩy bước tiến của tập đoàn này vào lĩnh vực trên điện thoại di động.


Hãng sản xuất điện thoại di động Nokia của Phần Lan lại là một đối thủ nữa. Tháng 8 vừa qua, Nokia
tuyên bố dự định nhảy vào lĩnh vực dịch vụ Internet và trên điện thoại di động. Vào ngày 1/10, tập đoàn
này cũng tuyên bố đã đồng ý mua lại hãng sản xuất bản đồ số Navteq của Mỹ với giá 8,1 tỷ USD. Đây là
một phần trong bước tiến của Nokia vào lĩnh vực .

Nếu Nokia và các hãng sản xuất điện
thoại di động khác có thể xây dựng một mô hình kinh doanh tốt trong lĩnh vực quảng cáo trên điện thoại
di động, lĩnh vực này sẽ chiếm một vị trí rất quan trọng trong tương lai, khi mà mọi người sử dụng điện
thoại di động của họ để tìm đường đi hoặc lấy thông tin về các cửa hàng và dịch vụ khi đang đi trên
đường.

Thật thú vị khi được chứng kiến xem bên nào sẽ quan trọng hơn – kinh nghiệm
của Nokia trong lĩnh vực điện thoại di động hay sức mạnh của Microsoft trong lĩnh vực , nhà phân tích
Elliot của JupiterResearch nói.

Các công ty truyền thông cũng có thể là những đối thủ đáng
sợ. Ivan Pollard, một chuyên gia tại công ty quảng cáo Naked Communications của Anh, cho biết, ông nhận
thấy Rupert Murdoch là một đối thủ cạnh tranh lớn của Microsoft vì ông trùm truyền thông này đã thành
công trong việc kết hợp các bộ phận truyền thông trong tập đoàn của mình. Ngoài ra, còn có một nhóm các
đối thủ nhỏ hơn khác trong các bộ phận của lĩnh vực mà Microsoft đang nhắm vào.

Tuy nhiên,
Google rõ ràng là đối thủ mà Microsoft đang cố gắng đuổi kịp. Ballmer nói: Hiện nay, chúng tôi là số 2
và đây chính là nhân tố thúc đẩy chúng tôi, làm cho chúng tôi năng động hơn, cởi mở hơn.


Còn đối với lĩnh vực tìm kiếm, Ballmer thẳng thắn thừa nhận rằng Microsoft đang chậm chân hơn Google,
và rằng tập đoàn của ông sẽ phải chi hàng tỷ USD chỉ để trụ lại trong cuộc chơi này.

Tuy
nhiên, chỉ công nghệ thôi có lẽ là chưa đủ để cạnh tranh với các đối thủ khác. Trong một cuộc điều tra
xếp hạng thương hiệu do công ty tư vấn công nghệ Forrester Research của Hà Lan công bố mới đây,
Microsoft có số điểm thua xa so với các đối thủ khác. Với thang điểm 100, điểm số của Nokia là 86, của
Google là 57, còn của Microsoft là 4.

Bởi thế, việc lấy lại niềm tin của target="_blank" href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">khách hàng là một nhiệm vụ
sống còn nếu Microsoft muốn trở thành một ông lớn trong lĩnh vực .

align="right">

Không có nhận xét nào:

Quảng bá website