Thứ Ba, 28 tháng 10, 2008

Dịch vụ search chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo online

src='http://www.dulieuso.com/images/news/thumb_1_Dv_search_chiem_phan_lon_qc_online-80x0.jpg'
class='left' align='left' />Hiệp hội quảng cáo tương tác (Mỹ) và hãng khảo sát PricewaterhouseCoopers
cho biết chi tiêu cho quảng cáo tại các website tìm kiếm đạt gần 1 tỷ USD trong quý II, chiếm 4/10 USD
chi vào quảng cáo Internet nói chung...

Các đơn
vị quảng cáo đã chi 40% ngân sách marketing trực tuyến của họ - tương đương 947 triệu USD - vào các mục
quảng cáo đi kèm dịch vụ search trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Con số của quý II/2003 là 481
triệu USD - tỷ lệ lúc đó tương đương 29% tổng ngân sách chi vào href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo online.

Kết quả này
không có gì đáng ngạc nhiên. Các dịch vụ href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">tìm kiếm thông tin đang mở rộng
ảnh hưởng của chúng. Khách hàng có nhu cầu quảng cáo bám rất sát xu hướng này vì tính liên quan về nội
dung, sự đơn giản của kết quả trên các công cụ search. Ngoài ra, họ có thể quyết định tỷ lệ phản hồi
chính xác hơn, Pete Petrusky, Giám đốc truyền thông của PricewaterhouseCoopers, phát biểu.

align="left">Các nhà quảng cáo đã chi một mức kỷ lục 2,37 tỷ USD vào quảng cáo Internet trong quý II,
tăng 43% so với cùng kỳ năm 2003, và cao hơn 100 triệu USD so với quý I (2,27 tỷ USD). Greg Stuart, Chủ
tịch Hiệp hội quảng cáo tương tác Mỹ, nói: Vào thời điểm này, quảng cáo trên mạng rõ ràng đang lấn sân
của các loại hình truyền thông khác. Các đơn vị tiếp thị cũng nhận ra một điều: href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo online là một biện pháp rất hiệu quả đối
với thương hiệu và kết quả kinh doanh.

Một vài thống kê về href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến quý II/2004 và tỷ lệ trên tổng
giá trị (trong ngoặc là con số của cùng kỳ năm 2003):

  • Quảng cáo
    trên các dịch vụ tìm kiếm: 974 triệu USD, chiếm 40% tổng giá trị href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến (481 triệu USD- 29%).
  • Quảng cáo hiển thị thông thường: 474 triệu USD, 20% (382 triệu USD
    - 23%).
  • Rao vặt: 403 triệu USD, 17% (282 triệu USD - 7%).
  • Theo kiểu tài trợ: 213 triệu USD, 9% (199 triệu USD -
    12%).
  • Quảng cáo bằng các phương tiện tương tác video,
    audio (rich media):189 triệu USD, 8% (149 triệu USD - 9%).
  • align="left">E-mail: 47 triệu USD, 2% (66 triệu USD - 4%).
  • align="left">Quảng cáo qua các kênh tư vấn (Referrals): 47 triệu USD, 2% (17 triệu USD - 1%).
  • Quảng cáo theo kiểu mua bao chỗ trên các gian trưng bày trực tuyến
    (slotting fee): 47 triệu USD, 2% (83 triệu USD - 5%).
  • align="right">

    Không có nhận xét nào:

    Quảng bá website