g' class='left' align='left' />Trang chủ (Home Page) là trang đầu tiên khách hàng sẽ được tiếp cận khi
truy cập vào website của bạn. Một trang chủ đẹp, hấp dẫn, độc đáo sẽ thu hút khách hàng truy cập không
chỉ một lần mà sẽ thường xuyên truy cập trở lại để tìm kiếm thông tin hay sản phẩm mà bạn cung cấp và
tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của bạn.
dung và sản phẩm mà bạn cung cấp là rất hữu ích nhưng trang chủ mà bạn thiết kế không làm nổi bật được
điều đó, không có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng, thì website của bạn sẽ dần mất đi giá trị
thực của nó. Vậy một trang chủ như thế nào sẽ được coi là hấp dẫn và có khả năng "bắt mắt" khách
hàng.
Rất nhiều trang web đã để lãng phí những khoảng không giá trị trên trang chủ
của họ với những câu khẩu hiệu như: "Welcome message from our CEO!" hay những bài giới thiệu trích dẫn
dài vô tận. Tất cả những trang chủ được thiết kế với những nội dung như trên thường không thu hút được
sự chú ý của người truy cập và cũng là nguyên nhân làm tăng thời gian truy cập.
Ở
một khía cạnh nào đó, những bài giới thiệu về công ty là rất hữu ích. Tuy nhiên, bạn phải biết chọn
lọc, đưa ra những thông tin hữu ích nhất để làm nổi bật trang chủ và những ưu việt của sản phẩm và dịch
vụ mà bạn cung cấp.
Mục đích truy cập Internet của khách hàng là nhanh chóng
có được những thông tin mà họ quan tâm. Đừng hy vọng khách hàng sẽ dùng thanh trượt để kéo xuống 3, 4
lần chiều dài của màn hình để tìm kiếm sản phẩm. Tốt nhất hãy tạo thuận lợi cho khách truy cập bằng
việc thiết kế một trang chủ thật đơn giản và ngắn gọn trên một mặt màn hình máy tính.
Liệt kê,
giới thiệu tên các mặt hàng bằng cách đánh dấu theo từng khoản mục rõ ràng: Khách hàng thường chỉ lướt
qua các đề mục mà họ quan tâm chứ không bao giờ tìm kiếm trong những đoạn giới thiệu dài và khó tìm
kiếm. Bên cạnh đó có thể sử dụng những kỹ thuật, kỹ xảo làm nổi bật những khoản mục quan trọng.
cụ để phân định các khoản mục.
Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột: Dữ liệu xây dựng
dưới dạng cột có thể dễ đọc hơn là viết dưới dạng dòng ngang kéo dài hết một trang màn hình.
nội dung chính quan trọng của từng đoạn.
Với những kỹ thuật thiết kế trên cùng với
sự kết hợp các đường link kết nối, khách truy cập sẽ có được đầy đủ những thông tin mà trang web của
bạn cung cấp một cách thuận tiện và nhanh nhất. Trang chủ của một website nó giống như một món ăn khai
vị của một bữa tiệc. Hãy tạo cho khách hàng của bạn cảm giác ngon miệng và sự hấp dẫn của những món ăn
khác mà bạn sẽ cung cấp.
Một hệ thống điều hướng hay chỉ dẫn truy cập là rất
quan trọng nếu bạn muốn thu hút và tăng số lượng khách truy cập. Và dưới đây là một số cách mà bạn có
thể tham khảo:
Công cụ điều hướng truy cập: Hãy tặng cho khách hàng của bạn các lựa chọn điều
hướng mà không buộc phải sử dụng sự trợ giúp của công nghệ hay các trình duyệt đặc biệt. Các tổ hợp
phím tắt cũng sẽ rất hữu ích để người truy cập có thể sử dụng công cụ điều hướng từ bàn phím thay bằng
việc nhấc chuột.
Công cụ tìm kiếm: Khách truy cập rất thích được tra cứu href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">website qua các target="_blank" href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">công cụ tìm
kiếm để có được chính xác những thông tin hay sản phẩm mà họ cần. Rất đơn giản, bạn không cần phải
dùng bất kỳ một thủ thuật nào để thực hiện. Thay vì hãy liên hệ với một số nhà cung cấp máy chủ, như:
Google, FreeFind. Hoặc bạn có thể tham khảo tại SearchTools.com
Sơ đồ trang: Đối với những trang
web lớn và phức tạp, việc xây dựng một sơ đồ trang là rất hữu ích không chỉ cho khách truy cập mà cho
chính bạn khi bạn muốn quản lý, theo dõi và cập nhật dữ liệu. Sơ đồ trang sẽ giúp bạn xây dựng được mối
liên kết giữa tất cả các nội dung của website.
Khách truy cập không làm việc
trực tiếp với bạn. Và cũng có thể sẽ không bao giờ gặp bạn thậm chí là nói chuyện qua điện thoại - bởi
vì tất cả có thể được thực hiện tự động và trực tiếp trên mạng. Chính vì vậy việc xây dựng cơ sở niềm
tin cho khách hàng là rất quan trọng. Hãy để một vị trí nhỏ trên trang chủ cho việc cung cấp: Tên
công ty, địa chỉ, và số điện thoại.
Đã có không ít khách hàng lưỡng lự khi đưa
ra quyết định giao dịch với các website không cung cấp địa chỉ và số href="http://vietsmall.com/">điện thoại cụ thể. Ngoài ra,
việc đăng ký website lên các công cụ tìm kiếm của bạn cũng sẽ bị huỷ bỏ nếu bạn không cung cấp những
thông tin liên hệ cần thiết.
Địa chỉ email: Việc cung cấp một địa chỉ email cũng
không thể thiếu để giúp khách hàng có thể giao dịch với bạn, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận trước
những bức thư được gửi dưới dạng Spams.
Tỷ lệ khách truy cập: Việc đưa ra tỷ lệ khách truy cập
hay số lượng khách truy cập sẽ giúp khách hàng hình dung và đánh giá được chất lượng của website cũng
như chất lượng dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp.
Cuối cùng, bạn cần phải
chắc chắn trang chủ của bạn sẽ được hiển thị khi khách truy cập load vào. Những hoạt hình flash ấn
tượng là rất cần thiết tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo thời gian truy cập không quá lâu. Một trang chủ
tiêu chuẩn thu hút được số lượng lớn khách truy cập là một trang đảm bảo thời gian truy cập nhanh, giao
diện đẹp hấp dẫn và chứa đựng các thông tin hữu ích. Điều đó hoàn toàn không quá khó - nếu bạn thực
hiện tốt những nhiệm vụ sau:
- Phối màu phù hợp: Sự phối
màu phù hợp sẽ đem lại sự tương thích và nhấn mạnh được những nội dung và thông tin quan trọng. Đặc
biệt, tránh sự kết hợp giữa màu đỏ và xanh, có có thể gây ra hiện tượng khó nhìn cho khách truy cập. - Xây dựng hình ảnh hay đồ hoạ: Hãy chắc chắn rằng
những hình ảnh của trang chủ đưa ra được ý tưởng chính của website. Mục đích của phần lớn khách truy
cập là muốn tìm kiếm thông tin chứ thực sự không phải để xem hình ảnh. Chính vì vậy, hãy hạn chế việc
đưa những hình ảnh làm tăng thời gian truy cập không cần thiết. - align="left">Kiểm tra và sửa lỗi: Các lỗi xuất hiện trong việc thiết kế và upload lên mạng là
không tránh khỏi. Vì vậy bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">tìm kiếm và khắc phục các lỗi
trước khi giới thiệu rộng rãi đến công chúng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét