doanh nghiệp Việt Nam tham gia sàn giao dịch điện tử và 55% trong số đó tham gia nhiều hơn 1
sàn.
tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử.
Khảo sát về href="http://thuongmaivietmy.com">giao dịch với đối tác và khách hàng bằng các phương tiện target="_blank" href="http://thuongmaivietmy.com">điện tử cho thấy có tới 81,5% href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp sử dụng email thường xuyên trong
các giao dịch với đối tác. Website và thư điện tử là những phương tiện điện tử mới mà target="_blank" href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp sử dụng nhiều do
chi phí thấp nhưng hiệu quả cao; đáng chú ý là thư điện tử đã trở thành phương tiện được sử dụng nhiều
nhất trong giao dịch thương mại. Phương thức href="http://vietsmall.com/thanh-toan-dien-tu.php">giao dịch điện tử đa dạng nhưng hình
thức giao hàng ít thay đổi.
Tiền mặt giao hàng vẫn được doanh nghiệp áp dụng tới
75%, trong khi số doanh nghiệp cho phép href="http://vietsmall.com/thanh-toan-dien-tu.php">thanh toán trực tuyến rất thấp, chỉ
có 3,2%. Các doanh nghiệp cho phép thanh toán trực tuyến chủ yếu là các doanh nghiệp tập trung ở hai
thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM.
Cũng theo số liệu điều tra, tỷ lệ đầu tư cho
thương mại điện tử thời gian qua đã tăng lên đáng kể. Năm 2005 chỉ có khoảng 17,5% doanh nghiệp dành
trên 5% tổng chi phí hoạt động thường niên để đầu tư cho thương mại điện tử, nhưng đến năm 2006 có hơn
50% số doanh nghiệp đầu tư trên 5%; trong đó có 13,6% doanh nghiệp có mức đầu tư trên 15%.
với việc phát triển thương mại điện tử do nhận thức của người dân và doanh nghiệp về thương mại điện tử
còn thấp, hệ thống thanh toán còn bất cập...
Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh sàn
thương mại điện tử hỗ trợ giao dịch doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) cũng đang phát triển tại target="_blank" href="http://vietsmall.com/">Việt Nam. Đến nay có khoảng 30
sàn giao dịch thương
mại điện tử B2B đang hoạt động với số cơ hội href="http://vietsmall.com/">kinh doanh và số lượng thành viên tương đối
lớn.
Ngoài đăng tải cơ hội
kinh doanh mua bán hàng hóa và dịch vụ, các sàn giao dịch đã cung cấp các hỗ trợ khác như đấu giá,
đấu thầu trực tuyến, các bản tin điện tử, tìm kiếm thông tin.
Tuy nhiên, tiện ích
lớn nhất của phần lớn sàn thương mại điện tử href="http://thuongmaivietmy.com">B2B đang giới hạn ở đăng tải nhu cầu mua bán. Hầu như chưa có sàn
nào có tiện ích hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành đàm phán tiến tới giao kết hợp đồng, thực hiện
hợp đồng và trợ giúp sau bán hàng.
Đáng chú ý là số lượng các sàn target="_blank" href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">thương mại điện tử
B2B đã tăng lên khá nhanh trong năm 2006, nhưng phần lớn đều có mô hình kinh doanh tương tự nhau và là
các sàn kinh doanh tổng hợp.
Theo đánh giá nhiều chuyên gia: xu hướng các doanh
nghiệp tham gia các sàn href="http://vietsmall.com/thanh-toan-dien-tu.php">giao dịch thương mại điện tử ngày
càng phổ biến bởi có nhiều tiện ích: mở rộng kênh tiếp xúc với khác hàng hiện có; thu hút khách hàng
mới; xây dựng hình ảnh doanh nghiệp; tăng lợi nhuận và giảm chi phí kinh doanh...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét