Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2008

Tương lai và triển vọng nào cho E-business?

src='http://www.dulieuso.com/images/news/thumb_1_Tuong_lai_va_trien_vong_eBusiness-80x0.jpg'
class='left' align='left' />Ở giai đoạn đầu, giai đoạn "trứng nước", E-business là tất cả các công việc
như: xây dựng một trang web, hấp dẫn người xem và giành lấy những đơn hàng. Những tập đoàn lớn và những
khách hàng giàu có đều đổ xô vào web giống như những kẻ đổ xô đi đào vàng. Họ thi nhau xây dựng những
giao diện người sử dụng và những giỏ mua hàng điện tử, giống như kinh doanh truyền
thống

Ở giai đoạn đầu, giai đoạn "trứng nước",
E-business là tất cả các công việc như: xây dựng một trang web, hấp dẫn người xem và giành lấy những
đơn hàng. Những tập đoàn lớn và những khách hàng giàu có đều đổ xô vào web giống như những kẻ đổ xô đi
đào vàng. Họ thi nhau xây dựng những giao diện người sử dụng và những giỏ mua hàng href="http://thuongmaivietmy.com">điện tử, giống như kinh doanh truyền thống.

Tuy nhiên, chỉ
trong vài năm, cũng giống như hầu hết những đứa trẻ mới chào đời, những người href="http://vietsmall.com/">kinh doanh href="http://vietsmall.com/">E-business bắt đầu khóc. Với việc
đầu tư hàng triệu USD và không thu được lãi, nhiều người đã buộc phải đóng cửa những href="http://thuongmaivietmy.com/gian_hang/index.php">cửa hàng ảo của mình.

Ngày nay,
E-business đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng, như đứa trẻ đã biết đi và sắp sửa trưởng thành, mục tiêu
cơ bản của E-business hiện nay là hoàn thành đơn hàng của khách hàng. Bước vào giai đoạn này của
E-business. Liệu chúng ta có thể hy vọng thấy được gì ở giai đoạn "lấy lại sức" của E-business
hiện nay? Các chuyên gia đã chỉ ra một vài xu hướng nổi bật.

Kent Allen, chuyên gia phân tích
của Tập đoàn Aberdeen, cho biết, những công nghệ E-business mới đang nổi lên hiện nay đều tập trung vào
những vấn đề nguy cấp như quản lý đơn hàng đã phân phối và hỗ trợ các quá trình kinh doanh. Trong khi
việc bán hàng trực tiếp và "bán tráo" đều là những việc được chú trọng ở giai đoạn trước đây thì bây
giờ việc hỗ trợ các công nghệ dự đoán nhu cầu, đánh giá sản phẩm và việc định giá lại là những vấn đề
chủ chốt. Những chức năng sau bán hàng, như việc đối chiếu hoá đơn, quản lý bảo hành, và doanh thu và
những vấn đề hậu cần cũng được chú trọng. Allen lưu ý rằng những công ty lớn đang tự động hoá các quá
trình và giảm chi phí dịch vụ khách hàng sau bán, tổ chức tốt hơn việc bổ sung hàng và các cơ hội bán
hàng sau tiêu thụ.

Theo Allen, vẫn còn có nhiều việc phải làm sau khi bạn giành được đơn hàng và
chuyển sản phẩm đến khách hàng. Vấn đề là cần loại bỏ một số phương pháp làm bằng tay.

 Trong thời gian đầu, E-business đều chỉ dựa vào 5 loại hàng: máy tính, môi giới trực
tuyến, du lịch trực tuyến, sách và âm nhạc và bán đấu giá - chiếm 75% doanh thu.

Các chuyên gia
đã chỉ ra rằng những mặt hàng này sắp tới sẽ chỉ còn chiếm khoảng 50% doanh thu trực tuyến, vì những
người đi mua hàng đã đa dạng hoá nhu cầu mua hàng của họ, bao gồm: quần áo, dược phẩm, hàng tạp phẩm,
các dịch vụ thông tin và các hàng hoá thông thường. Andrew Bartels, chuyên gia của Tập đoàn thông tin
Giga cho biết: "Hàng tạp phẩm là một lĩnh vực mà vài năm trước đem lại tỷ lệ lãi suất khá cao và sau đó
trở nên bi đát vào năm ngoái, song có thể bắt đầu từ năm nay sự hưng thịnh của loại hàng này lại trở
lại".

 Ngoài việc bán những loại sản phẩm khác nhau, các chuyên gia cho biết, những người
đi mua hàng trực tuyến cũng nhận thấy ưu điểm của việc href="http://thuongmaivietmy.com/gian_hang/index.php">bán hàng đa kênh. Các href="http://vietsmall.com/">công ty như Best Buy và Circuit City hiện đang
thu được những kinh nghiệm với những hệ thống cho phép khách hàng lưu giữ các sản phẩm trên mạng trong
giỏ mua hàng của họ. Và những dây chuyền cung cấp như Staples, Office Depot và Office Max cũng đang làm
công việc bán hàng đa kênh khá tốt.

Trong một tài liệu sắp phát hành của tập đoàn Aberdeen, Alen
tổng kết rằng 86% những khách hàng mới cam đoan tham gia một vài hoạt động E-business. Công ty cũng tự
hào có tỷ lệ sử dụng E-business là 90% và hy vọng đến cuối năm nay kênh bán hàng trực tuyến của công ty
sẽ đem lại 70% tổng số đơn hàng.

Còn Bartels thì cho biết: "Vấn đề là sự trao đổi thông tin từ
kênh này sang kênh khác. Công ty bạn phải đảm bảo rằng vấn đề tồn kho của hàng hoá là do target="_blank" href="http://thuongmaivietmy.com/gian_hang/index.php">cửa hàng giám sát để tránh
trường hợp xảy ra là khi khách hàng cần mua thì lại không có mặt hàng đó ".

 Vấn đề này có
thể nảy sinh do các công nghệ E-business. Do đó, những người tham gia E-business ngày nay hiện đang đầu
tư vào năng lực tiềm tàng của thời gian thực để quản lý các đơn hàng, chuyên gia Geri Spieler của
GartnerG2 cho biết. Theo ông, việc xử lý đơn hàng thời gian thực có thể tăng năng suất và độ chính xác
hoàn thành đơn hàng lên 50%.

Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn đấu tranh để giữ hàng tồn kho và
chuyển một đơn hàng đơn lẻ đến một khách hàng đơn lẻ. Theo ông Spieler, các công ty có số lượng khách
hàng lớn đang tìm kiếm thời gian thực cho dây chuyền cung cấp và sự lưu trữ của họ để biết được khi nào
hàng đến và họ có thể tránh được tình trạng không có hàng tích trữ và tích trữ quá nhiều.

 Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sẽ có nhiều lợi thế nếu nhà sản xuất đồng thời cũng
tham gia trực tiếp vào E-Business. Có như vậy hàng hoá sẽ tiêu thụ nhanh hơn và có uy tín hơn trên các
cửa hàng ảo trên mạng. Levi-Strauss, hãng sản xuất thời trang hàng đầu thế giới, đã thu được rất nhiều
lợi nhuận từ những đối tác bán lẻ quần jean và quần kaki trực tuyến của mình trong giai đoạn đầu của
E-business và nay mối lo ngại về sự xung đột giữa các kênh bán hàng đang giảm dần trong tương lai, lợi
nhuận hứa hẹn tăng cao.

"Những người bán lẻ không phải lo sợ lâm vào tình huống mà Amazone
đã gặp phải
", Bartels nói. "Những nhà sản xuất có cơ hội bán hàng trực tiếp cho khách hàng dựa
trên các nguyên tắc cơ bản
".

Levi, Mattel, Fisher-Price và Sony là 4 trong số những công ty
bán hàng trực tiếp nói trên, trong khi Black & Decker cung cấp những đường kết nối tới những công
ty bán hàng là bên thứ 3 trên trang web của href="http://vietsmall.com/">công ty.

Có lẽ xu hướng nổi bật nhất của
E-business hiện nay và trong tương lai là tận dụng cơ hội tạo ra lợi nhuận được khích lệ bởi những cuộc
cách tân như đã đề cập ở trên. Theo các chuyên gia, sắp tới đây, chúng ta có lẽ sẽ không nhìn thấy được
sự tăng trưởng ở mức 300% như trước kia, nhưng tốc độ tăng trưởng hàng năm 20% là điều có thật. Theo
Allen: "Việc thu lợi nhuận của E-business ngày nay bắt đầu ổn định. Trong tương lai gần các kênh
bán hàng luôn gặp phải thách thức, tuy nhiên kết quả kinh doanh xem ra khá khả quan
.

Không có nhận xét nào:

Quảng bá website