align='left' />Để cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, điều đầu tiên bạn
cần làm là phải phát hiện và loại bỏ ngay các lỗi nghiêm trọng thường khiến website của
bạn trở nên vô hình trên Internet.
Những
người tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Internet chính là những khách hàng tiềm
năng nhất. Vì vậy, chính các công cụ tìm kiếm là nơi đem lại nguồn khách hàng to lớn mà
bạn có thể không ngờ. Nếu không có thứ hạng cao hoặc tệ hơn là không xuất hiện trong kết
quả tìm kiếm, bạn đã bỏ phí nguồn khách hàng lớn nhất của mình.
Phần lớn
mọi người đều ngừng tìm kiếm nếu họ không tìm thấy điều mình muốn trong 3 trang đầu liệt
kê kết quả tìm kiếm, chính vì vậy, website cần phải xếp hạng ít nhất trong 3 trang đầu,
và xếp hạng càng cao càng tốt.
Tuy nhiên, ngay cả những trang web hấp dẫn nhất
cũng có khi bị đẩy xuống vùng xa xôi hẻo lánh của các trang kết quả tìm kiếm vì những
lỗi không đáng có. Có nhiều trang rất hữu ích và thân thiện lại nằm ở trang 72 của phần
kết quả tìm kiếm thay vì trang 1 hay 2 bở chúng có một hay nhiều hơn các lỗi sau đây:
kiếm xác định trang web dựa trên số từ được sử dụng trên trang đó. Một trang web có nhiều
ảnh sẽ rất thú vị với người muốn mua hàng, nhưng công cụ tìm kiếm không hiểu được các
bức ảnh mà cần phải có nội dung bằng chữ. Đồng thời, nội dung văn bản bạn cung cấp phải
có đầy đủ các từ khóa mà mọi người muốn tìm. Nếu công ty của bạn bán thuốc trừ sâu và
website nói về sức mạnh của sự diệt trừ, diệt trừ sâu bọ, diệt côn trùng,..., công cụ
tìm kiếm sẽ hiểu website đó nói về mặt hàng gì. Nhưng nếu ai đó tìm kiếm với từ ngăn
chặn côn trùng có hại thì có thể website của bạn sẽ không thể đến với khách hàng này do
bạn không dùng mệnh đề đó.
Tạo khung là một kỹ thuật mà các nhà
quản trị web sử dụng để đơn giản hóa công việc và đảm bảo có một giao diện nhất quán
trong tất cả các trang của website đó. Chẳng hạn, nhà thiết kế web có thể tạo một khung
bên ngoài cho một trang với đường viền đỉnh đặc trưng, các lô gô... Và có thể có một
đường viền bên trái với các đường kết nối tới nhiều trang khác nhau trên website. Cuối
cùng có thể là một đường viền đáy với các thông tin liên hệ, thông báo bản quyền và
đường kết nối tới chính sách cá nhân. Trong các khung, phần chủ yếu của trang, nơi đặt
nội dung chính, là vùng nằm trong những đường viền này và đó là phần duy nhất thay đổi
khi đi từ trang này sang trang khác. Đáng tiếc là, các công cụ tìm kiếm thường gặp khó
khăn khi phải lục soát trong các trang web có khung và có thể sẽ không đưa tất cả các trang
này vào danh sách kết quả. Vá các trang bị bỏ qua tất nhiên không bao giờ xuất hiện trong
kết quả tìm kiếm với các từ khóa của họ.
Còn có một vấn đề quan trọng nữa
khi trang nội dung xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Đó là khi người tìm kiếm nhấn chuột
vào đường kết nối trên trang kết quả, họ sẽ được kết nối thẳng vào phần nội dung của
trang. Chỉ mỗi phần nội dung, không bao gồm khung bên ngoài cùng với đặc điểm nhận biết
của website, các chi tiết thông tin liên hệ, .. Vậy giải pháp nào là đơn giản nhất? Chính
là hạn chế sử dụng khung.
Bởi vì có rất nhiều người khác nhau truy nhập target="_blank" href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">website từ
những máy tính cài đặt các font khác nhau, do vậy cách duy nhất để đảm bảo rằng nội dung
văn bản trong trang web sẽ xuất hiện với đúng font, kích cỡ, xuống dòng... đã định dạng
là đưa vào trong một bức ảnh. Và thông thường những văn bản này trong rất bắt mắt.
thông tin văn bản dưới dạng ảnh hay đưa ra hình ảnh rất đẹp về sản phẩm. Từ ngữ trong đồ
họa không có ý nghĩa nhiều trong công cụ tìm kiếm. Để hiểu được trang web của bạn có Sản
phẩm rẻ nhất, công cụ tìm kiếm cần tìm được những từ ngữ rõ ràng trên trang. >Tương tự, công cụ tìm kiếm cũng không hiểu được các nút nhất định hướng có
từ khóa. Vì vậy, bạn nên đưa các từ khóa vào trong đường nối dẫn đến site của mình. Như
vậy, công cụ tìm kiếm sẽ hiểu được những trang nào liên quan đến. Và cũng nên thay thế
các nút nhấn định hướng bằng các đường kết nối có chứa từ ngữ đến các trang web, hoặc
bổ sung thêm các đường kết nối có chứa từ liên quan trong websitec của mình. >Trang web động rất phổ biến trên các site thương mại điện tử với hàng loạt
trang mô tả hàng trăm sản phẩm. (Trang web động được dựng từ một cơ sở dữ liệu thông tin
sản phẩm và thường được nhận biết bằng sự xuất hiện ? ở nơi nào đó trên địa chỉ
trang).
Tuy vậy, điều |
thường bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua vì nhiều lý do kỹ thuật. Có một cách để hạn chế
vấn đề này là tạo các trang web tĩnh theo chủ đề. Lấy ví dụ trường hợp bạn bán nhiều
loại thiết bị điện tử để bàn và cầm tay. Bằng cách tạo một trang web tĩnh (một trang web
bình thường không được tạo từ cơ sở dữ liệu) cho thiết bị để bàn và một trang khác cho
thiết bị cầm tay, bạn có thể sử dụng các từ khóa quan trọng trên các trang này và vẫn
kết nối đến các trang động để trưng bày từng sản phẩm. Công cụ tìm kiếm không hiểu được
các trang động nhưng sẽ hiểu được trang tĩnh theo chủ đề mô tả và kết nối đến hàng loạt
sản phẩm khác nhau.
Phần lớn các công cụ tìm kiếm xếp hạng kết quả
theo cách đo lường số lượng và chất lượng các website có kết nối đến website được đánh
giá. Điều này phản ánh quan điểm của họ cho rằng các website tốt sẽ không kết nối đến
các trang vô giá trị.
Nếu có nhiều website tốt kết nối đến trang của bạn sẽ có
một vị trí cao hơn các trang có ít đường kết nối vào. Tất nhiên, một website có nội dung
tốt sẽ hơn hẳn một website mới toanh, nhưng nói chung, khi xét tất cả các yếu tố đều cân
bằng, một website có nhiều đường kết nối đến vẫn sẽ được xếp hạng cao hơn. Và một
website không có đường kết nối vào nào có thể bị một số công cụ tìm kiếm bỏ qua.
/>
Cũng cần nhớ nên thu nhập kết nối từ các trang web cung cấp dịch vụ bổ sung chứ
không cạnh tranh với loại kinh doanh của bạn. Hãy kiểm tra trên danh mục liệt kê theo ngành
kinh doanh của bạn.Và hãy sẵn sàng để cung cấp đường kết nối trở lại các website đã kết
nối tới website của bạn.
Nếu có thể hạn chế
được 5 lỗi trên, bạn sẽ tránh được vị trí xếp hạng xa tít tắp trong các chương trình tìm
kiếm. Luôn hiện diện trong thế giới Web chính là bước đầu tiên để thành công trên web. Và
trong khi bạn nỗ lực để đạt được vị trí trên 3 trang tìm kiếm đầu tiên của các từ khóa
chính, thì việc đầu tiên cần làm là kiểm tra xem website của bạn có mắc một trong 5
lỗi nghiêm trọng trên đây không.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét