Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2008

10 lý do nên đưa Internet vào chiến lược tiếp thị

src='http://www.dulieuso.com/images/news/thumb_1_10_lydo_dua_Internet_vao_chien_luoc_tiep_thi-80x0.jpg'
class='left' align='left' />Điều này đã không còn mới mẻ đối với các doanh nghiệp trong thời đại mà nền
kinh tế mạng đang giữ vai trò thống soái. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn còn rất nhiều công ty, cả nhỏ lẫn
lớn, chưa xây dựng được cho mình một chiến lược tiếp thị qua Internet
class="fullpost">Bắt đầu từ năm 1994, bất cứ một tổ chức nào không tạo dựng được chiến lược sử dụng
Internet để tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình, có thể đều đang phạm một sai lầm lớn. Với các tổ
chức hiện nay vẫn chưa ý thức được hiệu quả của việc tiếp thị qua Internet, chúng tôi sẽ đưa ra 10 lý
do tại sao họ nên cân nhắc để tiến hành tiếp thị thông qua Internet.

1. Internet- điểm đến để tìm
kiếm thông tin

Có lẽ lý do quan trọng nhất để các công ty cần có một chiến lược tiếp thị trên
Internet là sự thay đổi ở cách thức các khách hàng tìm kiếm thông tin. Mặc dù số lượng hách hàng thăm
viếng các cơ sở kinh doanh truyền thống vẫn chiếm số đông nhưng số người sử dụng Internet như một kênh
thông tin quan trọng nhất, tiện lợi nhất, đang càng ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt. Đặc biệt, họ
sử dụng các công cụ href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">tìm kiếm như là cánh cổng của
tri thức và các trang tìm kiếm hiện nay đang trở thành nơi được những người sử dụng Internet truy cập
nhiều nhất. Các chuyên gia tiếp thị cần phải
nhận ra rằng Internet bây giờ đã và đang trở thành sân chơi hữu ích, thiết thực của đông đảo người tiêu
dùng. Và bởi vậy, nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến, họ không thể đứng ngoài sân
chơi lý tưởng này.

2. Internet - điều kỳ vọng của khách hàng

Internet không chỉ là nơi
tập trung các nguồn thông tin khác nhau về mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ, mà nó còn đang được kỳ vọng
là nơi mà các khách hàng có thể nghiên cứu về các sản phẩm cũng như thực hiện việc mua bán một cách đơn
giản nhất, tốn ít thời gian nhất. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">khách hàng trẻ tuổi. Tại nhiều nước trên thế
giới, chứng nghiền Internet đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Khi các thành viên này
trở thành người quản lý gia đình và href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp, chắc chắn họ sẽ mong đợi sự hiện
diện của các sản phẩm/dịch vụ của công ty mình trên href="http://vietsmall.com/">Internet.

3. Qua
Internet, các doanh nghiệp
có thể nắm bắt được nhiều thông tin về khách hàng

Là một công cụ thu thập href="http://www.viencanh.com">thông tin, Internet đóng vai trò vô cùng hiệu quả trong việc cung
cấp thông tin về hoạt động của khách hàng. Mỗi khi có người ghé thăm một href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">trang web, chắc chắn họ đã để
lại một số dấu vết trên trang web đó: họ đã kích vào mục nào, họ đã mua bán món hàng gì… và hàng
loạt các thông tin khác. Khi gắn kết phương thức nhận biết khách hàng, ví dụ như các công cụ truy nhập,
các chuyên gia tiếp thị có thể biết được khách hàng quay trở lại trang web của mình như thế nào. Việc
nắm bắt được các hành vi và sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách
hàng, và nếu làm được việc này, bạn sẽ có thể biến họ trở thành những khách hàng ruột của mình.

4. Internet giúp bạn dễ dàng tiếp thị đến đúng đối tượng mục tiêu

Cách làm hiệu quả
nhất đối với các chuyên gia tiếp thị là nhắm vào những ai đang quan tâm đến những thứ mà họ chào bán.
Tuy nhiên, việc này không hề dễ dàng thực hiện chút nào. Người ta có thể đang ném tiền qua cửa sổ khi
các clip quảng cáo trên truyền hình không chuyển tải được thông điệp cần thiết đến khách hàng mục tiêu
chỉ vì người tiêu dung đang ngày càng trở nên bội thực với hằng hà sa số các quảng cáo. Trong khi đó,
Internet lại là công cụ tiện lợi nhất để truyền tải thông tin với tốc độ nhanh nhất đến không chỉ một
vài chục người, vài trăm người, mà là hàng triệu triệu người trong thế giới rộng mở không còn cách biệt
bởi biên giới địa lý này.

5. Internet là công cụ hữu hiệu kích thích tâm lý mua hàng tùy hứng

Bất kể khách hàng có thích sản phẩm hay không, Internet đã tỏ ra là công cụ rất tốt để thúc đẩy
các trường hợp tiêu dùng mang tính tùy hứng. Sự tiến bộ của công nghệ cao có thể giúp các ông chủ doanh
nghiệp dễ dàng làm được việc này. Chỉ cần đưa ra các gợi ý về sản phẩm dựa trên việc nghiên cứu thái
độ, tâm lý của khách hàng, các nhà sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ đã có thể tổ chức tốt các giao dịch
trực tuyến. Tâm lý thích mua trước trả sau, thích href="http://thuongmaivietmy.com">mua nhiều để được giảm giá… của người tiêu dùng trong các
giao dịch trực tuyến chính là điều mà các href="http://vietsmall.com/">công ty kinh doanh mạng quan tâm, khai thác
triệt để. Tuy nhiên, việc nhiều khách hàng trở thành con nợ trong thời gian dài cần có sự kiểm soát vì
nếu khách hàng nợ quá nhiều sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động của cácnhà tiếp thị trực
tuyến.

Không có nhận xét nào:

Quảng bá website