Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2008

Thương mại điện tử - Làm cách nào để hấp dẫn người tiêu dùng và thu lợi nhuận cao?

src='http://www.dulieuso.com/images/news/thumb_1_TMDT-Cach_nao_de_hap_dan_nguoi_dung-80x0.jpg'
class='left' align='left' />Ở châu Á, người tiêu dùng đang quay lưng lại với thương mại điện tử. Vậy
làm cách nào để thương mại điện tử không đi xuống, không bi lãng quên và tiếp tục giành được nhiều lợi
nhuận?
Và người Hàn Quốc đã tìm ra câu trả lời: Thanh toán thuận
tiện và an toàn cho những sản phẩm mua qua Internet. Như vậy, thanh toán linh hoạt đã trở thành biện
pháp khuyến khích thương mại điện tử.

 Các công ty thương mại điện tử châu vốn dang gặp nhiều
khó khăn giờ đây hào hứng noi gương các công ty Hàn Quốc nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Sau nhiều năm cung
cấp thông tin trên mạng miễn phí và kiên nhẫn xem xét những bất ổn trong các trang thương mại điện tử
của mình, các công ty Hàn
Quốc là những người đầu tiên nhận ra rằng để đạt được thành công phải bắt đầu với hệ thống trả tiền
linh hoạt.

Ìng Max Hwang, giám đốc công ty liệu pháp Internet Netvalue ở Hàn Quốc cho rằng: Các
biện pháp thanh toán linh hoạt sẽ giúp người tiêu dùng thoải mái hơn trong chi tiêu trên Internet. Và
khi đó, họ sẽ sẵn lòng mua những mặt hàng đắt hơn và lớn hơn trên mạng. Những thanh toán bằng thẻ tín
dụng và chuyển tiền đơn giản rất không thuận tiện. Do vậy, các công ty href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">thương mại điện tử đã liên kết với
các công ty điện
thoại
di động để hoạt động mua hàng trên mạng cũng đơn giản như mua...vé xem phim hay tải chương
trình trò chơi, được thanh toán vào tài khoản điện thoại di động.

Các nhà phát triển phần cứng,
như Global Cais, đã tìm ra cách liên kết giữa href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">thương mại điện tử và thanh toán
điện thoại với nhau. Vào tháng 7/2002, href="http://vietsmall.com/thanh-toan-dien-tu.php">dịch vụ thanh toán quy mô nhỏ chính
thức được đưa vào sử dụng và nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Hàn Quốc SK Telekom báo
cáo chỉ có vỏn vẹn 10 triệu won (7.800 USD) được thanh toán dưới hình thức này, chỉ một năm sau đã tăng
vọt tới hơn 2000 tỷ won (1,2 triệu USD) một tháng...

Tới cuối năm 2003, các công ty điện thoại
di động không còn độc quyền trong lĩnh vực này. Nhiều tập đoàn điện thoại cố định truyền thống như
Korea Telekom và Dacom đang tiến vào lĩnh vực dịch vụ thanh toán. Các công ty đều tạo ra các trang web
thanh toán dịch vụ toàn phần, cho phép khách hàng trả tiền cho mọi thứ từ các khoản mua sắm trên mạng
tới phí bảo dưỡng căn hộ hay tiến hành chuyển tiền chỉ bằng cách đăng ký trên mạng.

Tất nhiên
việc tạo ra một hệ
thống thanh toán
hiện đại không thể giải quyết mọi vấn đề của thương mại điện tử. Ba năm trước,
công ty điện tử viễn thông HongKong Pacific Century CyberWorks đã giới thiệu một giải pháp thanh toán
trên mạng tương tự như Dacom, nhưng không thành công. Việc cải thiện hệ thống thanh toán sẽ giúp nhiều
người tiêu dùng cảm thấy an toàn khi mua sắm trên mạng, nhưng ở những nơi như HongKong, có rất nhiều
vấn đề truyền thống văn hóa đã ngăn cản thương mại href="http://thuongmaivietmy.com">điện tử và không một phần mềm nào có thể giải quyết được. Một
trong những lý do cơ bản là người HongKong có sở thích đi mua sắm. Một điều tra gần đây cho thấy, chỉ
có 4% người sử dụng href="http://vietsmall.com/">Internet ở HongKong target="_blank" href="http://thuongmaivietmy.com">mua sắm trên mạng, quá thấp nếu so với 9% ở
Singapore, 12% ở Hàn Quốc và 14% ở Óc, nơi người tiêu dùng đã quen thuộc hơn với việc mua bán thông qua
mạng.

Không có nhận xét nào:

Quảng bá website