doanh hiện đại: Ngân hàng, marketing, sản xuất, chiến lược kinh doanh, định vị và phân khúc thị
trường,...
Một mặt TMĐT hoàn thiện, nâng cao hiệu quả các hoạt
động nghiên cứu thị trường truyền thống, một mặt tạo ra các hoạt động mới giúp nghiên cứu thị trường
hiệu quả hơn. Các hoạt động như phỏng vấn theo nhóm, phỏng vấn sâu được thực hiện trực tuyến thông qua
Internet; hoạt động điều tra bằng bảng câu hỏi được thực hiện qua công cụ webbased tiện lợi, nhanh và
chính xác hơn.
Hành vi khách hàng trong thương mại điện tử thay đổi
nhiều so với trong thương mại truyền thống do đặc thù của môi trường kinh doanh mới. Các giai đoạn xác
định nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá lựa chọn, hành động mua và phản ứng sau khi mua hàng đều bị
tác động bởi href="http://vietsmall.com/">Internet và Web.
Các tiêu chí để định vị sản phẩm cũng thay đổi từ giá rẻ nhất, chất lượng cao nhất,
dịch vụ tốt nhất, phân phối nhanh nhất được bổ sung thêm những tiêu chí của riêng href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">thương mại điện tử như nhiều sản
phẩm nhất (Amazon.com), đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân và doanh nghiệp (Dell.com), giá thấp nhất và
dịch vụ tốt nhất (Charles Schwab)...
Bốn chính sách sản phẩm, giá, phân
phối, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh cũng bị
tác động của Thương mại điện tử. Việc thiết kế
sản phẩm mới hiệu quả hơn, nhanh hơn, nhiều ý tưởng mới hơn nhờ sự phối hợp và
chia xẻ thông tin giữa Nhà sản xuất, nhà phân
phối, nhà cung cấp và khách hàng (Li&Fung.com). Việc định href="http://thuongmaivietmy.com">giá cũng chịu tác động của Thương mại điện tử khi doanh nghiệp
tiếp cận được thị trường toàn cầu, đồng thời đối thủ cạnh tranh và khách hàng cũng tiếp cận được nguồn
thông tin toàn cầu đòi hỏi chính sách giá toàn cầu và nội địa cần thay đổi để có sự thống nhất và phù
hợp giữa các thị trường. Việc phân phối đối với hàng hóa hữu hình và vô hình đều chịu sự tác động của
Thương mại điện tử, đối với hàng hóa hữu hình quá trình này được hoàn
thiện hơn, nâng cao hiệu quả hơn; đối với hàng hóa vô
hình, quá trình này được thực hiện nhanh hơn hẳn so với thương mại truyền thống. Đặc biệt hoạt động xúc
tiến và hỗ trợ kinh doanh có sự tiến bộ vượt bậc nhờ tác động của Thương mại điện tử với các hoạt động
mới như quảng cáo trên website, quảng cáo bằng e-mail, diễn đàn cho khách hàng trên mạng, dịch vụ hỗ
trợ khách hàng 24/7...
Một mặt các mô hình kinh doanh truyền thống bị áp lực của TMĐT phải
thay đổi, mặt khác các mô hình kinh doanh thương mại điện tử hoàn toàn mới được hình thành.
/> Thay đổi các mô hình kinh doanh truyền thống như: Ford Motor. com; Charles Schwab, IBM.com...
Mô hình kinh doanh mới: Dell.com, Amazon.com, Cisco.com,...
Các hãng sản xuất lớn
nhờ ứng dụng Thương mại điện tử có thể giảm chi phí sản xuất đáng kể. Có thể phân tích một số mô hình
để thấy rõ hiệu quả của Thương mại điện tử trong sản xuất:
Hàng loạt các dịch vụ ngân hàng
điện tử được hình thành và phát triển mở ra cơ hội mới cho cả các ngân hàng và href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">khách hàng.
Mô hình href="http://vietsmall.com/">kinh doanh bảo hiểm cũng bị thay đổi bởi tác
động của Thương mại điện tử. Cụ thể xem mô hình trong phần tác động đến các ngành nói chung
Đối
với hoạt động ngoại thương, href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">Thương mại điện tử có những tác động
hết sức mạnh mẽ do đặc thù của Internet là toàn cầu rất phù hợp với các giao dịch thương mại quốc tế.
Mọi hoạt động trong quy trình kinh doanh quốc tế đều chịu tác động của TMĐT. Chi tiết xem chuyên đề của
UNCTAD về ứng dụng Internet vào Thương mại quốc tế.
align="right">động nghiên cứu thị trường truyền thống, một mặt tạo ra các hoạt động mới giúp nghiên cứu thị trường
hiệu quả hơn. Các hoạt động như phỏng vấn theo nhóm, phỏng vấn sâu được thực hiện trực tuyến thông qua
Internet; hoạt động điều tra bằng bảng câu hỏi được thực hiện qua công cụ webbased tiện lợi, nhanh và
chính xác hơn.
Hành vi khách hàng trong thương mại điện tử thay đổi
nhiều so với trong thương mại truyền thống do đặc thù của môi trường kinh doanh mới. Các giai đoạn xác
định nhu cầu, tìm kiếm thông tin, đánh giá lựa chọn, hành động mua và phản ứng sau khi mua hàng đều bị
tác động bởi href="http://vietsmall.com/">Internet và Web.
Các
tiêu chí để lựa chọn thị trường mục tiêu dựa vào tuổi tác, giới tính, giáo dục, thu nhập, vùng địa
lý... được bổ sung thêm bởi các tiêu chí liên đặc biệt khác của Thương mại điện tử như mức độ sử dụng
Internet, thư điện tử, các dịch vụ trên
web...
tiêu chí để lựa chọn thị trường mục tiêu dựa vào tuổi tác, giới tính, giáo dục, thu nhập, vùng địa
lý... được bổ sung thêm bởi các tiêu chí liên đặc biệt khác của Thương mại điện tử như mức độ sử dụng
Internet, thư điện tử, các dịch vụ trên
web...
Các tiêu chí để định vị sản phẩm cũng thay đổi từ giá rẻ nhất, chất lượng cao nhất,
dịch vụ tốt nhất, phân phối nhanh nhất được bổ sung thêm những tiêu chí của riêng href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">thương mại điện tử như nhiều sản
phẩm nhất (Amazon.com), đáp ứng mọi nhu cầu của cá nhân và doanh nghiệp (Dell.com), giá thấp nhất và
dịch vụ tốt nhất (Charles Schwab)...
Bốn chính sách sản phẩm, giá, phân
phối, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh cũng bị
tác động của Thương mại điện tử. Việc thiết kế
sản phẩm mới hiệu quả hơn, nhanh hơn, nhiều ý tưởng mới hơn nhờ sự phối hợp và
chia xẻ thông tin giữa Nhà sản xuất, nhà phân
phối, nhà cung cấp và khách hàng (Li&Fung.com). Việc định href="http://thuongmaivietmy.com">giá cũng chịu tác động của Thương mại điện tử khi doanh nghiệp
tiếp cận được thị trường toàn cầu, đồng thời đối thủ cạnh tranh và khách hàng cũng tiếp cận được nguồn
thông tin toàn cầu đòi hỏi chính sách giá toàn cầu và nội địa cần thay đổi để có sự thống nhất và phù
hợp giữa các thị trường. Việc phân phối đối với hàng hóa hữu hình và vô hình đều chịu sự tác động của
Thương mại điện tử, đối với hàng hóa hữu hình quá trình này được hoàn
thiện hơn, nâng cao hiệu quả hơn; đối với hàng hóa vô
hình, quá trình này được thực hiện nhanh hơn hẳn so với thương mại truyền thống. Đặc biệt hoạt động xúc
tiến và hỗ trợ kinh doanh có sự tiến bộ vượt bậc nhờ tác động của Thương mại điện tử với các hoạt động
mới như quảng cáo trên website, quảng cáo bằng e-mail, diễn đàn cho khách hàng trên mạng, dịch vụ hỗ
trợ khách hàng 24/7...
Một mặt các mô hình kinh doanh truyền thống bị áp lực của TMĐT phải
thay đổi, mặt khác các mô hình kinh doanh thương mại điện tử hoàn toàn mới được hình thành.
/> Thay đổi các mô hình kinh doanh truyền thống như: Ford Motor. com; Charles Schwab, IBM.com...
Mô hình kinh doanh mới: Dell.com, Amazon.com, Cisco.com,...
Các hãng sản xuất lớn
nhờ ứng dụng Thương mại điện tử có thể giảm chi phí sản xuất đáng kể. Có thể phân tích một số mô hình
để thấy rõ hiệu quả của Thương mại điện tử trong sản xuất:
Hàng loạt các dịch vụ ngân hàng
điện tử được hình thành và phát triển mở ra cơ hội mới cho cả các ngân hàng và href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">khách hàng.
Mô hình href="http://vietsmall.com/">kinh doanh bảo hiểm cũng bị thay đổi bởi tác
động của Thương mại điện tử. Cụ thể xem mô hình trong phần tác động đến các ngành nói chung
Đối
với hoạt động ngoại thương, href="http://vietsmall.com/thuong-mai-dien-tu.php">Thương mại điện tử có những tác động
hết sức mạnh mẽ do đặc thù của Internet là toàn cầu rất phù hợp với các giao dịch thương mại quốc tế.
Mọi hoạt động trong quy trình kinh doanh quốc tế đều chịu tác động của TMĐT. Chi tiết xem chuyên đề của
UNCTAD về ứng dụng Internet vào Thương mại quốc tế.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét