align='left' />Cũng như các lĩnh vực khác, href="http://vietsmall.com/quang-cao-website.php">quảng cáo trực tuyến đang đứng trước những thử thách mới.
Yahoo, Google và nhiều đại gia khác đang và sẽ đến Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt sẽ chuẩn bị gì và
liệu bộ đôi VietNamNet - 24h có tạo nên sức mạnh mới?
hãng nghiên cứu thị trường Jupiter Research đưa ra kết luận khảo sát rằng, trong 5 năm tới, doanh số
quảng cáo trên thế giới sẽ tăng gấp đôi, đạt 18,9 tỉ USD vào năm 2010. Doanh thu quảng cáo trực tuyến
thế giới sẽ luôn tăng trưởng trên 25%/năm.
Việt có hơn 80 triệu dân, tăng trưởng
GDP bình quân 7,5%/năm. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng Internet ngày càng gia tăng. Thị trường máy tính
tăng nhanh, ổn định và cước phí đường truyền băng thông rộng giảm… là những điều kiện căn bản về
cơ sở hạ tầng để quảng cáo trực tuyến trở thành ngành dịch vụ hấp dẫn, đủ sức lôi cuốn các nhà đầu tư
trong và ngoài nước. Vấn đề đặt ra là trên đường đua mới của quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp nội địa
sẽ phải làm gì để tạo được điểm hội tụ mạnh mẽ, cạnh tranh với các đại href="http://thuongmaivietmy.com">gia sừng sỏ đến từ nước ngoài?
Theo báo
cáo của tiến sĩ Lê Quang Doanh tại Hội thảo Công nghệ Thông tin ICT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ
chức vào tháng 1.2007, có đến 14,5 triệu người Việt Nam ( tương đương 17,5% dân số) sử dụng internet
thường xuyên. Con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng nhanh trong vài thập kỷ tới.
nghiệp có website hoặc sẽ href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">xây dựng website trong thời
gian tới chiếm khoảng 2/3 tổng số doanh nghiệp hiện nay ( số doanh nghiệp có website chiếm 31,31%; sẽ
xây dựng
website trong thời gian tới chiếm 35,07% và doanh nghiệp không có website chiếm 33,62% ). Doanh
nghiệp có website sẽ có điều kiện hơn để đặt banner quảng cáo trực tuyến như là một đường link đến
website đó. Như vậy, quảng cáo trực tuyến sẽ trở thành mục tiêu lựa chọn chính để quảng bá website
doanh nghiệp.
Trước đây, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn chưa hiểu đúng về việc
ứng dụng quảng cáo trực tuyến. Các doanh nghiệp cho rằng, có được website mặc nhiên đã có target="_blank" href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến. Trong khi đó,
website chỉ
hữu dụng khi được các mẫu quảng cáo trực tiếp liên kết đến. Và như vậy, quảng cáo trực tuyến đó phải
được đăng tải trên các website có lượng truy cập đông, hướng đến đúng đối tượng, phân khúc thị trường
mới hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay, quan điểm trên đang tích cực được cải thiện. Trong số 200 doanh
nghiệp do Nhịp Cầu Đầu Tư khảo sát đã có gần 60% doanh nghiệp có website và href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">banner quảng cáo trực tiếp đặt trên các website
khác.
Hiện nay, quảng cáo trực tuyến mang lại rất nhiều tiện ích trong tra
cứu thông tin. Thông qua mẫu quảng cáo trực
tuyến, người truy cập có thể click vào banner quảng cáo để dẫn đến trang web doanh nghiệp và tìm được
ngay thông tin muốn tra cứu một cách nhanh chóng, đầy đủ, cụ thể.
Từ những điểm mạnh hội tụ trên, ngành quảng cáo trực tuyến trong thời gian
tới có thể sẽ khốc liệt hơn với sự đổ bộ của các đại gia nước ngoài, khi website quảng cáo trực tuyến
Việt còn nhiều hạn chế về nội lực.
Về các đại gia đến từ nước ngoài, cách
đây không lâu, Yahoo và Google đã xuất hiện tại Việt với phiên bản tiếng Việt. Không tiếc hầu bao,
Yahoo và Google đã dùng chính nguồn trí thức Việt để việt hoá href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">trang web. Họ đã đi khắp đất
nước hình chữ S tìm kiếm đối tác, khảo sát trên diện rộng nhu cầu sử dụng công nghệ thông tin cũng như
nhu cầu quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp, chuẩn bị cho ngày tuyên chiến .
chủ yếu là VietnamNet, 24h, VnExpress, Tuổi trẻ trực tuyến, Thanh niên trực tuyến, Dân trí… Song
trên thực tế, khả năng hoạt động trong mảng quảng cáo trực tuyến của các href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">web này chưa được phát huy
triệt để, doanh số vẫn còn thấp, chưa tới 15 tỉ đồng/năm/trang web.
Đáng
lưu ý hơn, các công ty Việt Nam chuyên khai thác quảng cáo trực tuyến không nhiều, nếu có phần lớn chỉ
là ăn xổi ở thì, chỉ tìm kiếm doanh thu hiện thời mà thiếu chiến lược phát triển đồng bộ và dài hạn.
Hiện nay, chỉ có Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến, website 24h ( 24h.com.vn ) được đánh giá là hoạt
động có hiệu quả hơn cả.
Để có thể cạnh tranh với các đại gia nước ngoài,
theo các chuyên gia, tốt nhất là cần có sự liên kết giữa các doanh nghiệp lớn trong nước. Đó là lý do
vì sao có cuộc bắt tay đầu tiên giữa VietnamNet và công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h, hợp đồng
10 năm (từ năm 2006 đến 2016).
DùVietnamNet là website thuộc hạng đỉnh ở href="http://vietsmall.com/">Việt Nam, có khả năng tự khai thác quảng cáo
trực tuyến và Công ty Cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h là Công ty hoạt động hiệu quả, sở hữu các
website có số lượng truy cập đông đảo như 24h.com.vn, xem.com.vn… nhưng cả hai vẫn quyết định
hợp tác để chuyên nghiệp hoá ở mức cao nhất các hoạt động quảng cáo trực tuyến, đủ sức giành được thị
phần lớn nhất.
Thông qua thương vụ này, VietnamNet muốn thực hiện chiến lược
giảm thiểu nhân sự và chi phí cho bộ máy hoạt động của họ bằng cách chuyển mảng href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo để Công ty cổ phần Quảng cao trực tuyến
24h khai thác độc quyền. Ngược lại, href="http://vietsmall.com/">Công ty Cổ phần href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">Quảng cáo trực tuyến 24h được sử dụng cơ sở hạ tầng
truyền thông hiện đại, tối tân với đường truyền thông rộng của VietnamNet để khai thác tốt các ý tưởng
quảng cáo của họ cho khách hàng.
Sự bắt tay giữa VietnamNet và 24h đã điểm
giờ G cho thị trường quảng cáo trực tuyến Việt . Mặc dù dự đoán doanh thu quảng cáo trực tuyến năm 2006
của các website lớn như : VietnamNet, 24h.com.vn, VnExpress, Thanh niên trực
tuyến, tuổi trẻ trực tuyến, thương mại việt mỹ…chỉ đạt khoảng 65 tỉ đồng ( chiếm
0,5% tổng thị trường quảng cáo ). Nhưng khi thị trường đi vào ổn định, chắc chắn sẽ đạt tốc độ tăng
trưởng đến 100%/năm với doanh số đạt đựơc khoảng 600 tỉ đồng vào năm 2010. Đó cũng là căn cứ để có thể
tin rằng sẽ còn nhiều cái bắt tay hợp tác của các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước trong
thời gian tới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét