(nhiều hay ít) viếng thăm website thương mại của bạn là dấu hiệu khẳng định sự thành công hay thất bại
trong chiến lược kinh doanh của bạn.
Traffic (Lưu lượng truy cập)
– một từ kỳ diệu của thế giới internet. Số lượng khách hàng (nhiều hay ít) viếng thăm
website thương mại của bạn là dấu hiệu khẳng định sự thành công hay thất bại trong chiến lược kinh
doanh của bạn.
align="right"> – một từ kỳ diệu của thế giới internet. Số lượng khách hàng (nhiều hay ít) viếng thăm
website thương mại của bạn là dấu hiệu khẳng định sự thành công hay thất bại trong chiến lược kinh
doanh của bạn.
Có
thể, bạn có một website đẹp mắt trên internet; Có thể bạn có những sản phẩm khác thường nhất
dành cho khách hàng tiềm năng của mình – nhưng tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nếu
không có ai viếng thăm website của bạn!
Thực sự, không ai trong chúng ta muốn điều
đó xảy ra. Với tôi, tôi chắc chắn muốn mọi người có thể cảm nhận, nhìn thấy những gì
tôi đã đầu tư cho website của mình, và tôi muốn bán được mọi href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">sản phẩm mà tôi cung cấp! Còn bạn thì
sao? Tôi nghĩ, chắc chắn bạn không muốn gì hơn là website của bạn sẽ đón nhận một lưu
lượng khách hàng ngày càng đông viếng thăm và mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu vậy, hãy
thực hiện theo một số phương thức đã được kiểm định sau đây để giúp bạn gia tăng lượng
khách hàng truy cập website của mình.
Overture là một Hệ thống tìm kiếm lớn trên
thế giới sử dụng công nghệ của Yahoo! (Overture cùng Inktomi cũng chính là 2 công ty
con trực thuộc Yahoo!). Overture có công cụ phân loại từ khoá đầy quyền năng giúp bạn
tìm ra những từ khoá tốt nhất cho website và cho mục tiêu href="http://vietsmall.com/">kinh doanh của bạn. Nếu bạn chọn ra được những từ khoá tốt nhất để
đưa vào website của mình thì chính những từ khoá này sẽ mang về
cho bạn vô số khách hàng.
Với Overture, bạn chỉ cần nhập vào những từ liên quan đến ngành
nghề, lĩnh vực kinh doanh của bạn sau đó đợi Overture phân loại. Sau đó, bạn hãy
xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên mỗi từ bạn đưa ra. Nếu từ nào có nhiều lượt tìm
kiếm hơn, bạn hãy chọn nó vì đó chính là chìa khoá giúp bạn có được khách hàng.
Hầu hết mọi người đều sử dụng các cỗ máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trên internet.
Bạn hãy thử tưởng tượng, cuộc sống sẽ ra sao nếu không có các cỗ máy tìm kiếm? Vậy bạn
phải tận dụng sức mạnh của các cỗ máy tìm kiếm để chắc chắn rằng, nếu có ai đó muốn tìm
một thứ gì đó liên quan đến website của bạn, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thì
các cỗ máy tìm kiếm sẽ trỏ ngay đến
website của bạn.
Các spiders của các cỗ máy tìm kiếm sẽ thu thập thông tin từ khoá
tại website của bạn. Chúng có thể giúp bạn đạt kết quả cao tại các cỗ máy tìm kiếm nếu bạn sử dụng
những từ khoá phổ thông được nhiều người truy cập mà bạn đã thu lượm được từ
Overture. Bởi vậy, bạn chưa nên đưa website của mình lên mạng nếu bạn chưa có những từ
khoá tốt, hoặc tối thiểu là những từ khoá phổ thông được nhiều người tìm kiếm.Tuy
nhiên, bạn cũng phải chú ý đến mật độ từ khoá (keyword density) phải hợp lý: Nếu thấp quá, các cỗ máy
tìm kiếm sẽ không đưa bạn vào diện ưu tiên, còn nếu cao qua, chúng sẽ coi bạn
đang sử dụng những mánh lới không hợp lệ - thậm chí coi bạn như một Spamming. (xem thêm
bài “Những xảo thuật nguy hiểm”).
Nếu có một đề nghị: Website của bạn
được phổ biến bởi những từ khoá không hề liên quan thì chắc chắn bạn sẽ từ chối. Khách
hàng của bạn thường tìm kiếm những thông tin giá trị từ website của bạn, và nếu bạn
không cho họ những thông tin họ cần, thì họ sẽ bỏ đi nhanh hơn cả lúc họ đến. Nên nhớ là bạn
luôn muốn có được những khách chất lượng, là khách hàng tiềm năng, có khả năng mua sản
phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì thế, bạn phải cung cấp cho khách hàng của mình những nội
dung tốt và giàu thông tin. Đây chính là cách để bạn giữ họ lại với mình. Khi đưa ra một bài viết, một
mẩu tin hay một bình luận trên website của mình, bạn phải bảo đảm rằng, có ít
nhất 2% nội dung, từ ngữ thuộc nhóm từ khoá chiến lược của bạn (ví dụ, bài viết có 100
câu thì bạn phải có tối thiểu 2 câu là từ khoá chiến lược của bạn).
Một trong
những cách hay để quảng bá website của mình là bạn nên hăng hái tham gia vào các hoạt động trực tuyến
của cộng đồng mạng. Cách đơn giản và dễ thực hiện là tham gia vào các diễn đàn,
gửi email tự giới thiệu, tham gia thảo luận các đề tài nóng bỏng nhất và những hoạt
động trực tuyến tương tự. Những việc làm nhỏ bé này giúp bạn thu lượm được nhiều kết quả khả quan,
giúp bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người (mà có thể sẽ là khách hàng
tiềm năng của bạn trong tương lai). Rất nhiều người tham gia các diễn đàn để được giải
thích những điều họ chưa biết, họ đang quan tâm. Giúp đỡ họ bằng cách trả lời một cách
tốt nhất những câu hỏi đang được quan tâm có nghĩa là bạn đang trở thành nhân vật quan trọng, có tầm
ảnh hưởng nhờ có hiểu biết, có chuyên môn hay giàu kinh nghiệm. Không những thế,
nếu bạn khéo léo, bạn có thể để lại mỗi bài trả lời của mình một chữ ký – như
tên, số điện thoại, email hay địa chỉ website – đó sẽ là một liên kết tốt để bạn kiếm
thêm được vài khách hàng đến với website của mình.
Bạn cần phải tạo ra một lý do
để khuyến khích khách hàng quay trở lại website của mình. Bạn nên có một danh sách
email của khách hàng để sẵn sàng gửi đến họ mỗi khi có đợt khuyến mãi, quảng cáo, hay đơn giản là có
một bài viết mới thật hay. Không những thế, website của bạn cũng nên xây dựng một
trang diễn đàn làm nơi tập hợp, trao đổi của những khách hàng có cùng mối quan tâm. Với
một diễn đàn tốt, bạn có thể tạo cho mọi người một sân chơi thực sự - và đây chính là
một trong những lý do để họ quay lại website của bạn lần sau và nhiều lần hơn nữa.
Việc không ngừng cập nhật thông tin mới, thông tin có giá trị không những sẽ giúp website của
bạn đạt kết quả cao ở các cỗ máy tìm kiếm mà nó còn tăng cường khả năng lôi kéo những
khách hàng cũ của mình.
Trong giai đoạn đầu khi website mới đi vào hoạt động, dù
bạn có nhiều nỗ lực thì sự tăng trưởng của website cũng không nhanh chóng như chuyện thần tiên.
Tuy nhiên, bạn đừng vội nản chí. Cứ kiên trì cống hiến đến khách hàng của mình những
điều bổ ích, theo thời gian website của bạn chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách
hàng hơn, đạt thứ hạng cao hơn và tất nhiên hiệu quả kinh doanh cũng tăng theo tỉ lệ thuận. Một
website phát triển sẽ là dấu hiệu báo trước một thời kỳ thịnh vượng của doanh
nghiệp!
Vài điều về tác giả: Paul Duxbury hiện sở hữu một số lượng lớn
các cơ sở kinh doanh trực tuyến và gần đây ông đã xây dựng một website chuyên hỗ trợ những doanh
nghiệp có ý định đầu tư kinh doanh trực tuyến. Đây là địa chỉ website của
Paul:www.web-success.co.uk.
thể, bạn có một website đẹp mắt trên internet; Có thể bạn có những sản phẩm khác thường nhất
dành cho khách hàng tiềm năng của mình – nhưng tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nếu
không có ai viếng thăm website của bạn!
Thực sự, không ai trong chúng ta muốn điều
đó xảy ra. Với tôi, tôi chắc chắn muốn mọi người có thể cảm nhận, nhìn thấy những gì
tôi đã đầu tư cho website của mình, và tôi muốn bán được mọi href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">sản phẩm mà tôi cung cấp! Còn bạn thì
sao? Tôi nghĩ, chắc chắn bạn không muốn gì hơn là website của bạn sẽ đón nhận một lưu
lượng khách hàng ngày càng đông viếng thăm và mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nếu vậy, hãy
thực hiện theo một số phương thức đã được kiểm định sau đây để giúp bạn gia tăng lượng
khách hàng truy cập website của mình.
Overture là một Hệ thống tìm kiếm lớn trên
thế giới sử dụng công nghệ của Yahoo! (Overture cùng Inktomi cũng chính là 2 công ty
con trực thuộc Yahoo!). Overture có công cụ phân loại từ khoá đầy quyền năng giúp bạn
tìm ra những từ khoá tốt nhất cho website và cho mục tiêu href="http://vietsmall.com/">kinh doanh của bạn. Nếu bạn chọn ra được những từ khoá tốt nhất để
đưa vào website của mình thì chính những từ khoá này sẽ mang về
cho bạn vô số khách hàng.
Với Overture, bạn chỉ cần nhập vào những từ liên quan đến ngành
nghề, lĩnh vực kinh doanh của bạn sau đó đợi Overture phân loại. Sau đó, bạn hãy
xem có bao nhiêu lượt tìm kiếm trên mỗi từ bạn đưa ra. Nếu từ nào có nhiều lượt tìm
kiếm hơn, bạn hãy chọn nó vì đó chính là chìa khoá giúp bạn có được khách hàng.
Hầu hết mọi người đều sử dụng các cỗ máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trên internet.
Bạn hãy thử tưởng tượng, cuộc sống sẽ ra sao nếu không có các cỗ máy tìm kiếm? Vậy bạn
phải tận dụng sức mạnh của các cỗ máy tìm kiếm để chắc chắn rằng, nếu có ai đó muốn tìm
một thứ gì đó liên quan đến website của bạn, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thì
các cỗ máy tìm kiếm sẽ trỏ ngay đến
website của bạn.
Các spiders của các cỗ máy tìm kiếm sẽ thu thập thông tin từ khoá
tại website của bạn. Chúng có thể giúp bạn đạt kết quả cao tại các cỗ máy tìm kiếm nếu bạn sử dụng
những từ khoá phổ thông được nhiều người truy cập mà bạn đã thu lượm được từ
Overture. Bởi vậy, bạn chưa nên đưa website của mình lên mạng nếu bạn chưa có những từ
khoá tốt, hoặc tối thiểu là những từ khoá phổ thông được nhiều người tìm kiếm.Tuy
nhiên, bạn cũng phải chú ý đến mật độ từ khoá (keyword density) phải hợp lý: Nếu thấp quá, các cỗ máy
tìm kiếm sẽ không đưa bạn vào diện ưu tiên, còn nếu cao qua, chúng sẽ coi bạn
đang sử dụng những mánh lới không hợp lệ - thậm chí coi bạn như một Spamming. (xem thêm
bài “Những xảo thuật nguy hiểm”).
Nếu có một đề nghị: Website của bạn
được phổ biến bởi những từ khoá không hề liên quan thì chắc chắn bạn sẽ từ chối. Khách
hàng của bạn thường tìm kiếm những thông tin giá trị từ website của bạn, và nếu bạn
không cho họ những thông tin họ cần, thì họ sẽ bỏ đi nhanh hơn cả lúc họ đến. Nên nhớ là bạn
luôn muốn có được những khách chất lượng, là khách hàng tiềm năng, có khả năng mua sản
phẩm hay dịch vụ của bạn. Vì thế, bạn phải cung cấp cho khách hàng của mình những nội
dung tốt và giàu thông tin. Đây chính là cách để bạn giữ họ lại với mình. Khi đưa ra một bài viết, một
mẩu tin hay một bình luận trên website của mình, bạn phải bảo đảm rằng, có ít
nhất 2% nội dung, từ ngữ thuộc nhóm từ khoá chiến lược của bạn (ví dụ, bài viết có 100
câu thì bạn phải có tối thiểu 2 câu là từ khoá chiến lược của bạn).
Một trong
những cách hay để quảng bá website của mình là bạn nên hăng hái tham gia vào các hoạt động trực tuyến
của cộng đồng mạng. Cách đơn giản và dễ thực hiện là tham gia vào các diễn đàn,
gửi email tự giới thiệu, tham gia thảo luận các đề tài nóng bỏng nhất và những hoạt
động trực tuyến tương tự. Những việc làm nhỏ bé này giúp bạn thu lượm được nhiều kết quả khả quan,
giúp bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều người (mà có thể sẽ là khách hàng
tiềm năng của bạn trong tương lai). Rất nhiều người tham gia các diễn đàn để được giải
thích những điều họ chưa biết, họ đang quan tâm. Giúp đỡ họ bằng cách trả lời một cách
tốt nhất những câu hỏi đang được quan tâm có nghĩa là bạn đang trở thành nhân vật quan trọng, có tầm
ảnh hưởng nhờ có hiểu biết, có chuyên môn hay giàu kinh nghiệm. Không những thế,
nếu bạn khéo léo, bạn có thể để lại mỗi bài trả lời của mình một chữ ký – như
tên, số điện thoại, email hay địa chỉ website – đó sẽ là một liên kết tốt để bạn kiếm
thêm được vài khách hàng đến với website của mình.
Bạn cần phải tạo ra một lý do
để khuyến khích khách hàng quay trở lại website của mình. Bạn nên có một danh sách
email của khách hàng để sẵn sàng gửi đến họ mỗi khi có đợt khuyến mãi, quảng cáo, hay đơn giản là có
một bài viết mới thật hay. Không những thế, website của bạn cũng nên xây dựng một
trang diễn đàn làm nơi tập hợp, trao đổi của những khách hàng có cùng mối quan tâm. Với
một diễn đàn tốt, bạn có thể tạo cho mọi người một sân chơi thực sự - và đây chính là
một trong những lý do để họ quay lại website của bạn lần sau và nhiều lần hơn nữa.
Việc không ngừng cập nhật thông tin mới, thông tin có giá trị không những sẽ giúp website của
bạn đạt kết quả cao ở các cỗ máy tìm kiếm mà nó còn tăng cường khả năng lôi kéo những
khách hàng cũ của mình.
Trong giai đoạn đầu khi website mới đi vào hoạt động, dù
bạn có nhiều nỗ lực thì sự tăng trưởng của website cũng không nhanh chóng như chuyện thần tiên.
Tuy nhiên, bạn đừng vội nản chí. Cứ kiên trì cống hiến đến khách hàng của mình những
điều bổ ích, theo thời gian website của bạn chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách
hàng hơn, đạt thứ hạng cao hơn và tất nhiên hiệu quả kinh doanh cũng tăng theo tỉ lệ thuận. Một
website phát triển sẽ là dấu hiệu báo trước một thời kỳ thịnh vượng của doanh
nghiệp!
Vài điều về tác giả: Paul Duxbury hiện sở hữu một số lượng lớn
các cơ sở kinh doanh trực tuyến và gần đây ông đã xây dựng một website chuyên hỗ trợ những doanh
nghiệp có ý định đầu tư kinh doanh trực tuyến. Đây là địa chỉ website của
Paul:www.web-success.co.uk.
Người
dịch: Đinh Minh
Chính
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét