ZenithOptimedia dự đoán rằng trong năm 2007, số tiền chi cho quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu sẽ tăng
28,2% so với mức tăng trưởng chỉ có 3,7% của các loại hình quảng cáo khác trên thị trường. Từ “tiềm
năng” đến “đột phá”...
target="_blank" href="http://vietsmall.com/">Internet xuất
hiện ở Việt Nam chưa tới 10 năm, nhưng tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng gia tăng rất nhanh với tốc độ
tăng trưởng được đánh giá là không kém, nếu không nói có phần hơn so với một số quốc gia phát
triển.
Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tính đến tháng
5/2007, số người sử dụng Internet là 16.176.973 người, chiếm tỷ lệ 19,46% trên tổng dân số Việt Nam,
tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số tên miền .vn tính hết tháng 5/2007 đạt con số 42.470, tăng
1.476 tên miền chỉ trong vòng một tháng, tăng gần 16 lần so với tháng 5/2003 (2.746 tên miền) - thời
điểm Việt Nam triển khai dịch vụ Internet băng thông rộng ADSL và Internet không dây - và tăng 2,3 lần
so với cùng kỳ năm ngoái.
Với tốc độ phát triển của Internet như hiện nay, Quảng
cáo trực tuyến - loại hình quảng cáo từng được
giới chuyên gia toàn cầu đánh giá là đầy tiềm năng – đang bứt phá mạnh mẽ. Những vụ
“shopping” liên tiếp của các đại gia công nghệ trong thời gian gần đây như Google mua
DoubleClick giá 3,1 tỷ USD, hay Microsoft thâu tóm aQuantive với mức giá kỷ lục 6 tỷ USD, đã báo hiệu
một năm sôi động cho thị trường href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến thế giới.
trong năm 2006 là 64 tỷ VNĐ và trong những năm tới sẽ tăng trưởng 100% để đạt tới con số 500 tỷ VNĐ vào
năm 2010. Tại một thị trường mới mẻ và phát triển nhanh như Việt Nam, các nhà chuyên gia đều khẳng định
rằng quảng cáo trực tuyến sẽ làm nên một cuộc “cách mạng mới” từ năm 2007.
>Thị trường lớn, nhu cầu quảng cáo lớn, nhưng cho đến nay số lượng công ty chuyên về target="_blank" href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến trong nước chỉ
đếm trên đầu ngón tay. Một số chuyên gia đã lo ngại rằng với sự có mặt của các “đại gia”
nước ngoài như Yahoo, “miếng bánh lớn” sẽ lại rơi vào tay các nhà kinh doanh ngoại
quốc.
Những công ty href="http://vietsmall.com/">Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn. Điển
hình như Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến
24H. Công ty đã triển khai
hàng loạt website như 24h.com.vn, eva.vn, xem.com.vn – cùng với bản hợp đồng độc quyền khai thác
quảng cáo trên báo điện tử VietNamNet. Chỉ sau 3 năm hoạt động hệ thống website của công ty này đã có
được lượt truy cập trung bình là hơn 10 triệu/ngày và số máy chủ lên tới 30 chiếc được đặt ở cả 3 miền
Bắc – Trung - Nam.
Tháng 5/2007, riêng website 24h.com.vn của Công ty này
đã có số lượt truy cập vượt qua Yahoo! chat tại Việt Nam. Òng Ong Xuân Minh, Giám đốc dự án của target="_blank" href="http://vietsmall.com/">Công ty cổ phần target="_blank" href="http://thuongmaivietmy.com">quảng cáo trực tuyến 24H, khẳng định:
“Chúng tôi tự tin rằng với việc thấu hiểu tâm lý người Việt Nam & LẠI ĐANG SỞ HỮU hệ thống
website hàng đầu Việt Nam, Yahoo! sẽ bị Công ty cổ phần quảng cáo trực tuyến 24H bỏ xa trong vòng không
quá 18 tháng nữa”.
Sự tự tin của các doanh nghiệp Việt Nam khiến chúng ta
có thêm niềm tin vào tài năng của doanh nhân Việt, chuyên gia Việt, trong sân chơi lớn WTO.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét