(spam) là những lời giới thiệu cung cấp hàng triệu địa chỉ thư điện tử dùng cho việc quảng cáo. Nhiều
website chuyên kinh doanh loại hình dịch vụ này cũng ra đời và khá thu hút các doanh nghiệp, cá nhân
muốn quảng bá online...
Hiện tại, các
hình thức quảng cáo trực tuyến thông qua đặt
banner, logo trên những website có lượng truy cập lớn đang ngày được giới marketing quan tâm. Tuy
nhiên, số khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo chưa được xác định rõ. Chính vì thế,
dịch vụ gửi e-mail trực tiếp đến các khách hàng có khả năng tài chính, theo từng khu vực, ngành nghề,
đã thu hút mạnh mẽ những người chịu trách nhiệm quảng bá href="http://thuongmaivietmy.com/san_pham/index.php">sản phẩm, dịch vụ của href="http://vietsmall.com/">công ty đến tận tay khách hàng.
truyền thống và khá phù hợp để giới thiệu các lĩnh vực href="http://vietsmall.com/">kinh doanh href="http://vietsmall.com/">máy tính, hàng target="_blank" href="http://thuongmaivietmy.com">điện tử, điện thoại, quà lưu niệm, tư vấn thiết
kế, giới thiệu nhà hàng, cà phê và địa điểm vui chơi... Khách hàng chính của dịch vụ này là bộ phận
marketing ở các công ty, những đối tượng href="http://vietsmall.com/">kinh doanh trên mạng. Ngay cả một số người điều
hành website cũng chọn dịch vụ này với mong muốn gia tăng số lượng thành viên truy cập. >Òng Lê Hoàng Vũ, chủ một dịch vụ cung cấp 1,2 triệu địa chỉ e-mail và phần mềm gửi thư
điện tử với giá 350.000 đồng, cho biết: "Việc gửi e-mail href="http://thuongmaivietmy.com">quảng cáo sẽ giúp những người thực sự có nhu cầu biết đến đơn vị
cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Một số khách hàng không có nhu cầu nhưng cũng chưa muốn xóa vội những thông
tin được gửi đến, để lúc cần có thể liên hệ".
Những dịch vụ này sẽ cung cấp
bản danh sách từ vài trăm nghìn đến vài triệu địa chỉ e-mail của href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp và cá nhân, có thể phân loại đối
tượng khách hàng và đảm bảo không trùng nhau. Tất cả số địa chỉ đó có thể nằm gọn trong 1 đĩa CD.
"Chúng tôi có một chương trình hút tất cả hộp thư từ các website, trung bình
khoảng 4.000-5.000 địa chỉ e-mail mỗi ngày. Dữ liệu này sẽ được cập nhật và phân loại liên tục theo
từng ngành nghề như du lịch, khách sạn, tin học...", ông Tiến Phúc, chủ một dịch vụ cung cấp 7
triệu địa chỉ e-mail, cho biết. "Khách hàng của tôi thuộc mọi đối tượng, từ các href="http://vietsmall.com/">công ty tin học lớn cho đến những dịch vụ thuộc
về sức khỏe, y khoa mới khai trương".
Òng Lê Hoàng Vũ tiết lộ thêm: "Có
nhiều cách để lấy địa chỉ các hộp thư điện tử. Tôi sử dụng một phần mềm quét tất cả website tại Việt
Nam nên có thể đảm bảo mức chính xác rất cao và chủ hộp thư thuộc loại có khả năng chi trả tài chính
tốt. Đây là những địa chỉ e-mail đang hoạt động và đa số có đuôi là tencongty.com, tencongty.com.vn,
hn.vnn.vn, hcm.vnn.vn, fpt.vn, hotmail.com, yahoo.com...". Tuy nhiên, theo một chủ dịch vụ có
e-mail là quangcaotructuyen..., rao bán 6 triệu địa chỉ thư với giá 100 USD, thì danh sách này được
tích lũy từ những lần hack diễn đàn, website của các href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp, cá nhân.
phần mềm gửi e-mail tùy chọn, dưới dạng file text, html, âm thanh, hình ảnh... với tốc độ gửi
1.000-2.000 địa chỉ mỗi phút. Ngoài ra, dịch vụ update địa chỉ e-mail, cung cấp href="http://vietsmall.com/">phần mềm tự tìm kiếm e-mail với
giá từ 100.000 đến 500.000 đồng cũng được quảng bá khá rầm rộ.
bởi ngoài việc gây
phiền phức thì nguy cơ tiềm ẩn virus dưới hình thức này khá cao. Ngoài ra, việc các diễn đàn, website
liên tục bị hack làm rò rỉ thông tin cá nhân khiến nhiều người sử dụng e-mail tỏ ra e ngại.
đợi e-mail lại nhận được thông báo có thư mới, lúc mở ra thì là một spam chào giá các loại thuốc tân
dược như Viagra. Chưa kể cả chục e-mail rác khác phải dọn sạch sẽ mỗi ngày, với các nội dung từ giới
thiệu cửa hàng bán linh kiện máy tính, tour du lịch cho đến bán phần mềm giá rẻ ở tận đâu
đâu".
Theo anh Trương Văn Hoàng, chủ một href="http://thuongmaivietmy.com/gian_hang/index.php">cửa hàng Internet tại quận 8 (TP HCM), thì
thư rác thường gây chú ý bởi những tiêu đề hấp dẫn, hình ảnh khêu gợi hoặc file đính kèm với định dạng
rất lạ. Đó là mối nguy hiểm cho những người sử dụng Internet thích tìm tòi những điều mới lạ nhưng
thiếu kiến thức về tin học. "Có một số phần mềm cho phép chặn spam nhưng hầu hết người dùng không
tự mày mò và thực hiện được", anh Hoàng cho biết.
Cũng chính vì nhiều ý kiến
phản đối spam mà không ít người muốn khai thác các chủ hộp thư đã tỏ ra lưỡng lự vì khả năng gây tác
dụng ngược của chiến dịch href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng bá online. Òng Nguyễn Thành
Tâm, chủ một cửa hàng href="http://vietsmall.com/">máy tính ở quận Gò Vấp (TP HCM),
bày tỏ: "Hình thức này cho phép tiếp cận đối tượng dễ dàng nhất, giá lại rất rẻ. Tuy nhiên, spam
là vấn đề gây khó chịu cho người dùng Internet và quảng bá với hình thức này chưa thực sự khiến tôi an
tâm, bởi chính tôi cũng rất ghét spam".
Về phía người cung cấp dịch vụ, ông
Tiến Phúc cho rằng: "Đa số khách hàng không đồng ý với spam, nhưng điều này không có nghĩa là từ
chối tiếp cận. Việc quảng bá có gây khó chịu với khách hàng hay không còn tuỳ thuộc vào nội dung thông
tin và lời lẽ gửi đến. Chúng tôi luôn xin lỗi chủ hộp thư nếu làm phiền".
chống spam. Tuy nhiên, nếu gửi hàng triệu e-mail cùng lúc từ một máy chủ thì khả năng bị ngăn chặn thư
từ các nhà cung cấp dịch vụ kết nối ISP sẽ rất
cao. Và đối phó vấn đề này, các nhà cung cấp dịch vụ cũng đã nhanh tay thiết kế những chương trình tự
động dò tìm host trống để gửi e-mail.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét