đứng trước những thử thách mới. Yahoo, Google và nhiều đại gia khác đang và sẽ đến Việt Nam. Các doanh
nghiệp Việt sẽ chuẩn bị gì và liệu bộ đôi VietNamNet - 24h có tạo nên sức mạnh mới?/>Vừa qua, hãng nghiên cứu thị trường Jupiter Research đưa ra kết luận khảo sát
rằng, trong 5 năm tới, doanh số quảng cáo trên thế giới sẽ tăng gấp đôi, đạt 18,9 tỉ USD vào năm 2010.
Doanh thu quảng cáo trực tuyến thế giới sẽ luôn tăng trưởng trên 25%/năm.
Việtcó hơn 80 triệu dân, tăng trưởng GDP bình quân 7,5%/năm. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng Internet ngày
càng gia tăng. Thị trường máy tính tăng nhanh, ổn định và cước phí đường truyền băng thông rộng
giảm… là những điều kiện căn bản về cơ sở hạ tầng để quảng cáo trực tuyến trở thành ngành dịch
vụ hấp dẫn, đủ sức lôi cuốn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Vấn đề đặt ra là trên đường đua mới của
quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp nội địa sẽ phải làm gì để tạo được điểm hội tụ mạnh mẽ, cạnh tranh
với các đại gia sừng sỏ đến từ nước ngoài?
Theo báo cáo của tiến sĩ Lê Quang
Doanh tại Hội thảo Công nghệ Thông tin ICT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, tổ chức vào tháng 1.2007, có
đến 14,5 triệu người Việt
Nam ( tương đương 17,5% dân số) sử dụng internet thường xuyên. Con số này dự báo sẽ tiếp tục tăng
nhanh trong vài thập kỷ tới.
Số lượng doanh nghiệp có website hoặc sẽ target="_blank" href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">xây dựng website
trong thời gian tới chiếm khoảng 2/3 tổng số doanh nghiệp hiện nay ( số href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp có website chiếm 31,31%; sẽ target="_blank" href="http://vietsmall.com/thiet-ke-website.php">xây dựng website
trong thời gian tới chiếm 35,07% và doanh nghiệp không có website chiếm 33,62% ). Doanh nghiệp có
website sẽ có điều kiện hơn để đặt banner quảng cáo href="http://thuongmaivietmy.com">trực tuyến như là một đường link đến website đó. Như vậy, quảng
cáo trực tuyến sẽ trở thành mục tiêu lựa chọn chính để quảng bá website doanh nghiệp.
được website mặc nhiên đã có quảng cáo trực tuyến. Trong khi đó, website chỉ hữu dụng khi được các mẫu
quảng cáo trực tiếp liên kết đến. Và như vậy, quảng cáo trực tuyến đó phải được đăng tải trên các
website có lượng truy cập đông, hướng đến đúng đối tượng, phân khúc thị trường mới hiệu quả. Tuy nhiên,
hiện nay, quan điểm trên đang tích cực được cải thiện. Trong số 200 doanh nghiệp do Nhịp Cầu Đầu Tư
khảo sát đã có gần 60% doanh nghiệp có website và banner quảng cáo trực tiếp đặt trên các website khác.
Hiện nay, href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến mang lại rất nhiều tiện ích
trong tra cứu thông tin. Thông qua mẫu quảng cáo trực tuyến, người truy cập có thể click vào banner
quảng cáo để dẫn đến trang web doanh nghiệp và tìm được ngay thông tin muốn tra cứu một cách nhanh
chóng, đầy đủ, cụ thể.
src="http://files.chungta.com/Image.aspx/image=pjpeg/a7169c5b6d3b4c73b0455d0767ed4353-minhhoa2.jpg/minhho
a2.jpg" alt="" />
size="1" >Website của href="http://vietsmall.com/">doanh nghiệp chỉ thực sự hữu dụng khi được
/>các mẫu quảng cáo trực tuyến liên kết đến.
Từ những điểm mạnh hội tụ trên, ngành quảng cáo trực tuyến
trong thời gian tới có thể sẽ khốc liệt hơn với sự đổ bộ của các đại gia nước ngoài, khi website quảng
cáo trực tuyến Việt còn nhiều hạn chế về nội lực.
Về các đại gia đến từ
nước ngoài, cách đây không lâu, href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">Yahoo và href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">Google đã xuất hiện tại Việt
với phiên bản tiếng Việt. Không tiếc hầu bao, Yahoo và Google đã dùng chính nguồn trí thức Việt để
việt hoá trang web. Họ đã đi khắp đất nước hình chữ S tìm kiếm đối tác, khảo sát trên diện rộng nhu cầu
sử dụng công nghệ thông tin cũng như nhu cầu quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp, chuẩn bị cho
ngày “tuyên chiến” .
Trong khi đó, các website quảng cáo trực
tuyến ở Việt Nam chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chủ yếu là VietnamNet, 24h, VnExpress, Tuổi trẻ trực
tuyến, Thanh niên trực tuyến, Dân trí… Song trên thực tế, khả năng hoạt động trong mảng quảng
cáo trực tuyến của các web này chưa được phát huy triệt để, doanh số vẫn còn thấp, chưa tới 15 tỉ
đồng/năm/trang web.
Đáng lưu ý hơn, các công ty Việt Nam chuyên khai thác
quảng cáo trực tuyến không nhiều, nếu có phần
lớn chỉ là ăn xổi ở thì, chỉ tìm kiếm href="http://vietsmall.com/">doanh thu hiện thời mà thiếu chiến lược phát
triển đồng bộ và dài hạn. Hiện nay, chỉ có Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến, website 24h (
24h.com.vn ) được đánh giá là hoạt động có hiệu quả hơn cả.
Để có thể cạnh
tranh với các đại gia nước ngoài, theo các chuyên gia, tốt nhất là cần có sự liên kết giữa các doanh
nghiệp lớn trong nước. Đó là lý do vì sao có cuộc bắt tay đầu tiên giữa VietnamNet và công ty cổ phần
Quảng cáo trực tuyến 24h, hợp đồng 10 năm (từ năm 2006 đến 2016).
align="center">
a3.jpg" alt="" /> |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét