bị đánh đồng với các phương tiện quảng cáo truyền thống như quảng cáo tấm lớn (billboard), mà chưa được
nhìn nhận theo đúng nghĩa của nó...
Ở href="http://vietsmall.com/" target="_blank">Việt Nam, quảng cáo trực tuyến
vẫn bị đánh đồng với các phương tiện quảng cáo truyền thống như quảng cáo tấm lớn (billboard), mà chưa
được nhìn nhận theo đúng nghĩa của nó...
Cách đây 5 năm, các website href="http://vietsmall.com/">Việt Nam bắt đầu tham gia vào thị trường quảng
cáo trực tuyến như một phương tiện quảng cáo mới, thông qua việc đặt trên trang web các
“banner”, “logo” với các hình ảnh động có liên kết với nội dung quảng cáo. Tuy
nhiên, không ít công ty, tổ
chức thất bại trong việc quảng cáo sản phẩm của mình trên phương tiện này. Lý do thất bại là họ vẫn coi
quảng cáo href="http://thuongmaivietmy.com">trực tuyến như một phương tiện truyền thống.
Không ít nhà
quản trị cho rằng, quảng cáo trực
tuyến vẫn phải truyền tải toàn bộ nội dung và hình ảnh trên banner như là trình bày một quảng cáo
lớn ngoài trời, từ tên công
ty, chương trình cần quảng cáo, đến thời gian, địa điểm... Vì thế, thông điệp cần truyền tải đến
khách hàng trở lên quá nhiều và loãng, không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Một trong
những lợi thế quảng cáo href="http://thuongmaivietmy.com" target="_blank">trực tuyến, đó là tính tương tác, song thuộc tính
này thường bị các nhà quản trị bỏ qua. Tính tương tác của quảng cáo trực tuyến chính là sự liên kết.
Mỗi banner quảng cáo đều có thể liên kết với
một trang thông tin chứa thông điệp cần truyền tải đến khách hàng và được mở ra sau cú click chuột. Vì
vậy, vấn đề quan trọng của quảng cáo
trực tuyến là phải làm sao sáng tạo được các banner “hút” click chứ không phải trình
bày nội dung chiến dịch quảng cáo lên đó.
Tuy nhiên, target="_blank">quảng cáo trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc click vào banner để dẫn đến trang
thông tin. “Điều gì sẽ xảy ra nếu banner nào cũng tạo được thông tin dạng 1 nửa và buộc người xem
phải click để xem tiếp? Như thế thì hiệu quả chung của các banner tăng nhưng hiệu quả riêng của từng
banner sẽ bị chia sẻ rất nhiều. Vì vậy, cần có những công nghệ mới mở rộng tính tương tác của các
banner quảng cáo”, ông Phan Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT href="http://vietsmall.com/" target="_blank">Công ty cổ phần target="_blank" href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">Quảng cáo trực tuyến, chủ sở hữu
một website lớn 24h.com.vn đặt vấn đề và gợi mở.
Íng Tâm cũng cho biết, tính tương tác của target="_blank" href="http://vietsmall.com/quang-ba-website.php">quảng cáo trực tuyến sẽ còn vươn xa
hơn các cú click chuột và liên kết đến trang khác. Hiện nay, với công nghệ banner bằng Flash cho phép
người dùng có thể lựa chọn sản phẩm, thông tin, xem video clip quảng cáo, nghe nhạc, thậm chí chơi cả
trò chơi ngay trên banner.
Nói về tính tương tác của Flash, ông Đỗ Thế Nghĩa, phụ trách đối
ngoại của Công ty VTC cho
biết, Flash là một đối tượng truyền tải thông tin quảng cáo có lập trình bằng công nghệ đa phương tiện
vì thế tính tương tác không bị giới hạn, song mỗi quảng cáo bằng Flash cần đầu tư thành kịch bản và
phải triển khai như video clip quảng cáo mới có hiệu quả.
Có thể khẳng định, Flash là công nghệ
quảng cáo trong tương lai, nó phát huy được tính tương tác và sáng tạo tối đa trên công nghệ thay đổi
không ngừng của Internet. Nhưng đầu tư vào Flash không phải trang thông tin nào cũng dám làm, bởi nó
đòi hỏi nhiều ở kinh nghiệm và chi phí lớn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét