Thứ Ba, 1 tháng 1, 2008

Các "ông lớn" đang nhòm ngó thị trường nội dung số VN

Trước những bước đi chiến lược có tính toán và không hề che giấu thamvọng của các "đại gia" Internet toàn cầu, thị trường nội dung số còn sơkhởi của Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị thâu tóm.

Microsoft chi 6 tỷ USD mua aQuantive

Bằng việc mua lại aQuantive 6 tỷ USD, Microsoft tin rằng họ đã loại bỏđược một số lo ngại về cách thu lợi nhuận trong thời gian chuyển đổi từtrọng tâm chương trình máy tính sang ứng dụng trên Internet. Đây làbước đi đầu tiên để nhà sản xuất phần mềm số 1 thế giới vượt qua Yahoovà Google trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Quảng cáo tương tác thế hệ mới đi theo mô hình chơi game

Google vừa thử nghiệm quảng cáo trực tuyến cho phép người dùng nhấnchuột vào đó và khám phá những điều thú vị khác về sản phẩm như phóngto để xem chi tiết nội thất một chiếc ôtô, di chuyển chiếc laptop để"ăn" chip Centrino Duo của Intel...

Google - những con số thành công

10 tuổi tròn. Ngày 15-9-1997, Larry Page và Sergey Brin, hai chàng sinhviên 24 tuổi của ĐH Stanford tại California (Mỹ), nộp đơn bảo hộ tênmiền google.com, biến thể từ chữ "googol", tức 10 lũy thừa 100. Nó cũnglà ý tưởng xuyên suốt của họ về một kho tàng kiến thức nhân loại vôcùng tận.

Nâng cao vị trí xếp hạng tại các search engine (phần 2)?

Nội dung chất lượng và tươi mớiĐiều thứ hai cần quan sát là làm thế nào những web site thuộc hạng TOP luôn có được những nội dung tươi mới. Những cỗ máy tìm kiếm yêu thích những trang web mà phần nội dung có chất lượng, phù hợp và được cập nhật thường xuyên.

Google nhảy vào, đẩy Yahoo! ra khỏi quảng cáo của CNN

Google sẽ "thế chân" Yahoo! cung cấp banner quảng cáo pay-per-click/nhấn chuột là trả tiền của trang web nặng ký CNN.com.

300 triệu USD cho tên miền Business.com

Tên miền cực "hot" Business.com đang được rao bán và theo dự đoán, giá của nó có thể lên tới trên 300 triệu USD. Đây quả là một món hời to, vì người ta chỉ phải mất có 7,5 triệu USD để mua tên miền này hồi năm 1999.

Yahoo "mông má" công cụ tìm kiếm trực tuyến

Truy cập vào trang tìm kiếm của Yahoo ngày hôm nay, người dùng sẽ bắt gặp một giao diện mới, tinh giản nhưng hội tụ những tính năng hữu ích và mạnh mẽ hơn. Đợt mông má này được coi là nỗ lực mới nhất của hãng trong việc công phá vào lãnh địa mà Google đang thống trị.

Tổng quan về Open Directory Project – Dmoz

Được liệt kê tại Dmoz là một nhân tố cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn quảng bá website của mình trên hệ thống tìm kiếm toàn cầu. Nhưng Dmoz là gì? Làm thế nào để đăng ký website của mình vào đó? Và làm gì để wesite của bạn được chấp nhận? Những câu hỏi trên đây sẽ được tác giả Wayne Hurlbert trả lời một cách rõ ràng.

Top 100 website toàn cầu đậm dấu ấn người dùng web

Xu hướng khuyến khích người sử dụng tự tạo nội dung đã khiến số trang "triệu phú pageview" tăng chóng mặt và thống trị bảng xếp hạng những site có lượng truy cập cao nhất thế giới, theo đánh giá của Alexa.

'Web ý thức' sẽ chỉ là một phần của Web 3.0

Thế giới đang trong giai đoạn Web 2.0 với sự nổi lên của các nội dung tự tạo, mạng xã hội, video trực tuyến, RSS, mash-up... Nhưng 10 năm nữa, chúng sẽ nhường đường cho Semantic Web, cuộc sống ảo và những hệ thống máy tính thông minh...

Loại hình quảng cáo trực tuyến gây tranh cãi

“Điện thoại”, “máy tính”, “nồi cơm điện”… chỉ là một vài trong vô vàn từ ngữ xuất hiện trên các trang báo điện tử. Nhưng những từ ngữ tưởng chừng như đơn giản này đang trở thành một phương thức quảng cáo hiệu quả.

Giải mã những giải thuật xếp hạng website

Những cỗ máy tìm kiếm xếp hạng những trang Web như thế nào? Những cỗ máy Tìm kiếm sử dụng những công thức toán học để xác định một trang Web. Những công thức toán học này được gọi là “những giải thuật xếp hạng”.

Quảng bá website